14/2/15

584. CHỐN CŨ TÔI VỀ

                  Trần Khánh      
            
                   Chốn cũ tôi về ...nhớ tháng ba
                   Hương cau thoang thoảng quyện quanh nhà
                   Vườn xưa in dấu ngày thơ ấy...
                   Ngõ vắng thềm rêu bóng nắng qua.


                   Nhớ mẹ vào ra trông ngóng con
                   Mẹ quê tần tảo dáng hao mòn
                   Sự đời dâu bể thân còm cõi
                   Thương mẹ thân cò "tiếng nỉ non".

                   Ôi mẹ hiền ơi ôi tháng ba
                   Ra đi con vẫn nhớ quê nhà
                   Mưa dông đất thở mùi ngai ngái
                   Tĩnh lặng đồng trưa cu gáy xa...

                   Tháng ba mùa đậu, bắp, khoai lang
                   Tháng ba mùa lên vui xóm làng
                   Tháng ba theo mẹ về qua ngoại
                   Đường cỏ hoa đầy nắng chói chang.

                   Chốn cũ tôi về bước lang thang
                   Hỏi đâu bóng dáng cây đa làng
                   Hỏi đâu giếng nước gàu khua vội
                   Vào phút giao thừa đón xuân sang
         
                   Chốn cũ tôi về...chỉ nhớ thôi
                   Còn đâu...Nghe nhói trái tim rồi
                   Quê xưa cảnh đổi. Trời, thương nhớ ...
                   Tôi gửi hồn theo bóng nắng trôi!


Không có nhận xét nào: