3/1/12

88. THƠ NGUYỄN HẢI TRIỀU

BÀI THƠ TÌNH THÁNG CHẠP
Cảm ơn tác giả  Nguyễn Hải Triều  đã gởi tặng bài này cho Mộc Nhân.




  
Sợi mưa quấn chặt bước chân em ra chợ
Bùn đất sẽ phù sinh cát bụi phong trần
Những vũng nước nhập nhòe chiêm bao ánh mặt trời
Có khi mặt trời đã chết?

Người đàn bà bồng bế lời ru bên xóm nhỏ
Khúc thức không đầu không cuối tràn lan
Đứa trẻ khóc. Và nỗi buồn câu ầu ơ lạc lỏng!
Em cười chi khi gió tạt phía sau vườn?

Người đếm khó nhọc áo cơm toan tính
Không nghỉ ngơi cứ đi dọc triền bãi mé sông
Giấc mơ về giọt nước chảy ra từ hốc mắt đông chí
Thành triệu sương mai ủ mầm lá trên đồng…

Tôi gói cơn lạnh co rút vào cổ áo ấm
Mắc nợ lời hẹn đồi sim nhiều tháng trước sang mùa
Mắc nợ em tiếng chim con suối trong rừng xưa mẩy gió
Cánh hoa tím vàng hóa thân hương sắc tình yêu

Tháng Chạp đi qua những buổi chiều
Những ban mai em mắc câu thơ tình trên táng lá
Tôi viễn vọng tôi hư ảnh tôi nỗi buồn không lời
Giữa bề bộn phù du tăm cá mù khơi!

Con đường lầy lội sẽ vàng lên màu nắng
Em về chưa tôi đợi gió xuân sang?
Sẽ thương nhớ sớm mai
Sẽ chiều lên bảng lảng
Chờ em qua đây!
                             
Tháng Chạp câu cho em
Tình tôi như bát nước đầy!

Cuối đông 2011

Không có nhận xét nào: