16/11/15

715. HAIKU TIỄN BIỆT

  Mộc Nhân
    "Có nụ hồng ngày xưa rớt lại/ Bên cạnh đời tôi đây
    Có chút tình thoảng như gió vội / Tôi chợt nhìn ra tôi"
                                                                (Trịnh Công Sơn )


1.
sáng bình thường như rơm
ngày bình thường như rạ
mà mặt người vẫn xa.

2.
Không ai bịa đặt về mình
chân lí
chẳng cần thời gian.

3.
Khép lại một nụ cười
môi nhạt son im lặng
em vờ từ bi.

4.
tình yêu
băng bó hoài vẫn rỉ máu
khóc cười hoại tử một nỗi đau.

5.
Cửa đã đóng
vũ điệu hóa băng
mình còn nợ nhau một khúc ca.

6.
hạnh ngộ
như chiều mù sương
huyễn hoặc cung đường.

7.
tháng mười tan chảy
đêm chia li
nụ cười chẳng buồn rơi.

8.
én chao nghiêng
trần gian
mở ra nhiều ngã rẽ.

9.
đôi khi anh lẫn ngày vào đêm
và vấp chân
một sơi tóc.

10.
nụ cười
rơi trong đáy cốc
sóng sánh cùng một câu thơ tiễn biệt viết dở.

-----------


Không có nhận xét nào: