12/11/11

54. ĐỐI THOẠI NGẮN

Mộc Nhân

1. CÂU CÁ
Một ông đã ngồi hàng giờ bên bờ sông mà không câu được con cá nào. Ánh mặt trời dịu êm và không khí mát mẻ bên bờ sông đã làm ông ngủ gật. 
Khi một con cá bị mắc câu, giật mạnh sợi dây, ông bị đánh thức một cách bất ngờ. Ông ta mất thăng bằng rồi rơi tỏm xưống sông.
Một cậu bé chăm chú theo dõi những gì xảy ra một cách thích thú. Trong khi ông già đang lóp ngóp lên bờ, câu bé quay ra nói với bố :
- Bố ! Ông ấy câu cá hay cá câu ông ấy đấy ạ.
- …

2. CHO NHAU LỜI NÓI
- Là những người bạn thân, chúng ta không cần cho nhau tiền bạc, đó là thứ phù du. Chỉ cần cho nhau lời nói là đủ rồi.
- Anh hãy nói rõ hơn đi, cho lời nói thế nào !
- Vâng ! Nếu bà xã tôi có hỏi thì anh hãy bảo rằng : tối hôm qua anh ấy có ở lại chỗ tôi !
- Ra thế ! Vậy anh cũng sẽ cho tôi lời nói nhé !

3. NGUYÊN TẮC KHÁM BỆNH
- Anh bị bệnh gì ?
- Tôi bị nổi sảy, mề đay hay dị ứng gì đó … lại còn mấy mụt nhọt …
- Tôi sẽ cho thuốc da liễu nhưng cái mụt nhọt ấy không thuộc thẩm quyền giải quyết của tôi. Tôi sẽ chuyển anh sang khoa ngoại !
- Chỉ là cái mụt nhọt nhỏ thôi mà, chuyển qua chuyển lại rồi chờ đợi mất thời giờ, nhờ bác sĩ xem cho …
- Đấy là nguyên tắc chuyên môn của bác sĩ, anh cứ sang phòng khám khoa ngoại sẽ được giải quyết …
( Một lát sau )
- À mà thôi để sang phòng khám khoa ngoại bác sĩ khám mụt nhọt rồi cho thuốc da liễu luôn thể …
- …

4. TRONG CỬA HÀNG ĐIỆN MÁY
- Tôi muốn mua một cái ti –vi .
- Chúng tôi có rất nhiều hàng, bác chọn loại nào ạ !
- Loại nào cũng được, miễn sao khi bật lên xem không có mấy ông lớn phát biểu, chỉ đạo, định hướng … là được !
- …




5. ANH BA KHÔNG ĐI HỌC
Anh Ba vắng nhà. Điện thoại reo váng. Chị Ba hỏi:
- Ai đó ?
Giọng nữ thỏ thẻ :- Em đây  mà.
- Em là thế nào với Anh Ba.
- Dạ, em là bạn của Anh Ba ạ.
- Bạn là bạn chi dzậy?
- Dạ, em là bạn học của Anh Ba.
- Anh Ba từ bé đến chừ có đi học bao giờ mà có “bạn học” !!!
Cúp máy cái rụp.



    6. RỬA TIỀN
    - Ngân hàng nước ta hóa ra giỏi nhỉ! Hàng loạt nước văn minh phát triển  mà đâu biết dùng giấy pô-ly-me làm tiền? Chỉ có tiền của ta làm bằng pô-ly-me thôi.
 - Thế nên tiền của ta tha hồ mà rửa. Rửa xong là sạch, đố ai còn biết nó vốn là đồng tiền bẩn, đúng không ?!.



7. RỬA
- Buổi sáng, khi thức dậy anh làm gì ?
- Tôi rửa mặt, đánh răng, rồi đọc báo.
- Vậy đọc báo xong anh làm gì ?
- Tôi rửa mắt ! Còn anh, anh có đọc báo buổi sáng không ?
- Có chứ !
- Vậy đọc báo xong anh làm gì ?
- Tôi … rửa … tay !

8. ĐAU ĐẦU
- Tại sao mấy trang blog “lề trái” lại hay post những chuyện “đau đầu” vậy ?
- Đau đầu thế nào ?
- Ừ thì họ hay đăng chuyện biểu tình, đạp mặt, Hoàng Sa, Trường Sa, Bô xít …
- Tại vì mấy trang “lề phải” đã tranh nhau đăng hết những chuyện cướp, giết, đánh nhau, tai nạn, khoe hàng, li dị, phát biểu, định hướng cả rồi. Họ chừa mấy chuyện đó ra mà …
- …


Không có nhận xét nào: