29/6/13

365. GỬI CÁNH DIỀU TUỔI THƠ - HAY BÀI THƠ HOA LAN CÀI MÁI TÓC

Huỳnh Minh Tâm

LTS: Nhằm cổ vũ phong trào đọc thơ và sáng tác thơ trên Facebook, dựa trên ý tưởng đề xuất và tài trợ của ông Phạm Thanh Long, nhiều nhà thơ có tên tuổi Nhà thơ Văn Lê, Nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo, Nhà thơ Hồng Thanh Quang, Nhà thơ Lê Minh Quốc, Nguyễn Phong Việt đã tổ chức và làm GK cuộc thi “làm thơ trên Facebook lần thứ nhất năm 2013” với chủ đề : LỜI TỎ TÌNH ĐẦU TIÊN

Qua một tháng phát động, BTC đã nhận được hàng chục ngàn bài thơ của mấy ngàn tác giả. 
Nhà thơ Huỳnh Minh Tâm đã tham gia cuộc thi và  lọt vào nhóm 100 tác giả ở vòng chung khảo với bài thơ “GỬI CÁNH DIỀU TUỔI THƠ - HAY BÀI THƠ HOA LAN CÀI MÁI TÓC”.
Đến đầu tháng 6- 2013, uộc thi đã kết thúc , chờ công bố giải thưởng của BTC.
Bản thơ do tác giả gởi tặng  và được in trong tuyển thơ từ cuộc thi.

GỬI CÁNH DIỀU TUỔI THƠ - HAY BÀI THƠ HOA LAN CÀI MÁI TÓC
                                      Huỳnh Minh Tâm

Nhớ một chiều hoa lan cài mái tóc
Tuổi mười lăm mười sáu trước sân nhà
Em bắt đền tôi thả cánh diều bay mất
Ôi ! thẫn thờ cá lặn với chim sa

Tôi kiếm mãi cánh diều, không dám ngỏ
“Em trả tôi cánh hoa trắng hôm nào”
Vạch lá tìm chim, vạch mây tìm cỏ
Để đêm dài mải ngắm một vì sao

Em đi học hoa lan cài mái tóc
Đứng lặng bên đường, tôi mãi nhìn theo
Hoa như gió lao xao trên suối ngọc
Hoa như mây mơ mộng suối bên đèo

Hoa bên mắt trong ngần con dế cỏ
Ánh mắt em nhìn trời đất chia hai
Rồi trời đất giao hòa hai đứa nhỏ
Hai đóa môi chơm chớm nụ hình hài

Tôi vẽ gương xinh tôi ôm bóng mộng
Tôi khóc thầm, ôi cánh lan thơm !
Tôi nhủ cảm ơn cánh diều gió lộng
Tôi rộn ràng sóng nước ướp chân ngoan

Tôi sợ một ngày cánh diều khao khát
Chợt hiện lên giữa sân nhỏ tình yêu
Tôi cầu nguyện cánh diều kia rách nát
Để tim tôi không rách nát ít nhiều

Em đi học hoa lan cài mái tóc
Cánh diều tuổi thơ chấp chới lại bay về
Nhưng tất thảy chỉ còn hương ký ức
Chầm chậm buồn, chầm chậm tiếc và phai

                      Huỳnh Minh Tâm
                      GV trường THPT Huỳnh Ngọc Huệ, Đại Lộc, Quảng Nam
                             ĐT 0122 306 8721

Không có nhận xét nào: