7/10/14

488. CÀ PHÊ NGÀY MƯA

  Mộc Nhân


Trong mưa đêm sũng nước ánh đèn
tôi nhớ đến những bài ca về tình yêu và niềm hạnh ngộ
bay cùng đôi cánh thiên sứ
đến cõi xa xăm chốn hư vô
hay bên kia đồi cỏ núi rừng hoang vu sơn cước

nơi có những mùa lạnh sướt mướt tê thắt chân em
mà em vẫn mãi yêu và chạnh lòng mỗi khi chớm mùa gió trở
nơi có những mùa mưa rủ rỉ sụt sùi mắt em
mà em vẫn ấp iu và ngóng chờ khi muộn mùa trái chướng

trong mưa đêm ve vuốt ánh đèn
tôi nhớ đến bài ca có cả những điều tệ hại não nùng
đến từ những ngọn gió dữ
mang theo mật đắng khổ đau
và cả dịu mặn của nước mắt
lặm vào em
trong ngày lạnh gió chớm ủ ê chán chường

trong đêm bên ly cà phê
giọt rơi lay thức về một ngày mưa
tôi nhớ tình khúc buồn ôm những miền rét mướt
thấm trong khẽ khàng tiếc nuối
đen màu mắt em
đen màu tóc em
và tôi nhớ mình đã hát thành tiếng
thay cho những điều không thể nói
trong ngày ám tượng em rũ bùn thành thánh nữ

hãy tha thứ cho người giương cung
và những mũi tên xuyên vào trái tim tro lạnh
để đêm yên tịnh hơn 

khi nỗi buồn bị gió cuốn lăn ra sân theo chiếc lá khô cuối mùa
chỉ còn lại ân điển và tình yêu trong trẻo như thánh ca
như hừng đông thanh bình 
mù sương yên ả
tươi tắn
tiếng chim sơn ca 

tình yêu không cần những nụ hôn và ân ái
chỉ để nghĩ và nhớ về nhau
ngày lay động giấc chiêm bao
đời người
                                           (chiều mưa 10/ 2014)

1 nhận xét:

dinhphuong2011 nói...

Đọc café ngày mưa nhớ mấy câu của Du Tử Lê, nhập tâm 30 năm rồi mà bỗng nhiên nhớ lại :
Thế kỷ chúng tôi trót buồn trong mắt
Dăm bảy nụ cười không đủ xóa ưu tư
Cửa địa ngục ở hai bên lồng ngực
Phải vác theo trăm tuổi đường dài
Nên có gởi cho ai vài giọng nói
Cũng nghe buồn da diết chạy trên môi
Năm ngón tay có bốn mùa trái đất
Chúng tôi cầm, rơi mất một mùa xuân
Cất tiếng đòi to, tiếng đòi rơi rụng
Những âm thanh làm sẹo ở trong hồn.
chia sẻ.