9/12/20

1.930. PHÁT HÀNH SÁCH 60 NĂM THE BEATLES

 Mộc Nhân

       Phát hành sách "Yesterday - 60 Năm The Beatles" 

Nxb Hội nhà văn 2020.



Mình chưa bao giờ bán gì trên mạng – dù nhiều người vẫn làm thế như một xu hướng chia sẻ hoặc kinh doanh. Hôm nay lại bán sách của mình trên mạng, một trải nghiệm lạ.

Nhiều người không đồng tình với việc bán sách, nhất là rao bán sách của chính mình vì nó không phải là món hàng nên rao bán hay “mời mua” cuốn sách – đứa con tinh thần – do mình đẻ ra thì quá là buồn. Điều ấy cũng đúng. Tuy nhiên mình lại nghĩ khác: hãy cứ để một quyển sách vận hành theo qui luật cung cầu. Tác giả tặng sách thì cũng tốt nhưng đôi khi mình mang tặng sách cho ai đó không có thói quen đọc sách, mình tặng vì cảm tình, người nhận vì sự hãnh diện được tác giả trao tặng… điều ấy cũng tốt nhưng cái giá trị của văn hóa đọc chưa được phát huy. Bởi mục đích cuối cùng của một cuốn sách là để đọc chứ không phải để khoe, để chụp hình, để thể hiện, để tự hào rằng mình được tác giả tặng… Điều ấy cũng tốt nhưng đã đến lúc dừng lại.

Tháng 12 năm nay, sau khi cuốn sách mới “Yesterday – 60 năm The Beatles” ra đời, mình đã trải nghiệm việc bán sách qua mạng một cách thú vị: được hưởng ứng – được chia sẻ - được quan tâm vì nhu cầu thực sự chứ không phải vì cả nể.

Cuốn sách này mình đã chuẩn bị từ cách đây 5 năm để năm 2020 này, sự kiện 60 năm ban nhạc số 1 thế giới The Beatles được toàn cầu tổ chức, Việt Nam cũng không ngoại lệ - thì bản sách được bạn đọc quan tâm.

Sự kiện này được các nhóm văn nghệ tại Hà Nội và Sài Gòn tổ chức mỗi nơi 1 đêm “The Beatles Symphony” tại nhà hát lớn của hai thành phố lớn. Chưa kể các nhóm chơi, các band, các ca sĩ, các tụ điểm, phòng trà, câu lạc bộ… cũng tổ chức đêm nhạc chủ để The Beatles cho riêng mình.

Chính vì vậy, khi quyển sách được đăng trên trang tác giả cũng như chia sẻ trên các trang The Beatles Viet Nam Fan Club , The Beatles Lover, The Beatles VN Official đều được quan tâm

Xin cảm ơn bạn bè, bạn đọc và bạn yêu nhạc toàn quốc đã ủng hộ tập sách này cùng với sự kiện của nó.

Tác giả lưu lại những nội dung và hình ảnh thể hiện sự quan tâm, ủng hộ, chia sẻ của các bạn trong đợt phát hành sách “Yesterday- 60 Năm The Beatles” để ghi nhớ một kí ức, một sự kiện đáng trân trọng và lưu giữ.






 

 

 

Không có nhận xét nào: