30/6/16

793. HAIKU ĐÊM hay NHỮNG ĐÊM RỜI

Mộc Nhân

1. 
Đêm lèn chật khoang thuyền
sóng chập chênh
ngắt quãng giấc mơ rong ruổi.

2.
Vốc một nắm khuya rải vào sóng
nghe vời vợi đêm mù tăm
một mình vẽ chiếc bóng trên vách. 

3.
Nắng khuất lưng đồi cánh rừng quỵ bóng
ký ức tàn đốm lửa 
đêm hóng một giọng thở dài.

4.
Đóa quỳnh ngửa mặt
xông hương đêm sa mù
tôi đếm một cánh hoa vừa rơi.

5.
Đêm quái dị như ngọn lửa
một vốc đóm ném lên
cũng lóe ra những con chữ.

6.
Đêm mọc nhánh giữa mây
đâm trái tim tôi rách nát
tuôn trào những giọt máu đen.

7.
Đêm gói ủ giấc mơ
tôi trườn qua đồng hoang
nương theo linh hồn của cỏ.

8.
Đêm chưa kịp rơi theo tờ lịch
giấc mơ chăm sóc tôi ngày hoang phế
có chim muông và vang hương cổ tích.

9.
Buổi chiều lặng lẽ bỏ đi
hạt mầm đêm
vừa kịp nứt nhánh một chồi mơ. 

10.
Bừng giấc giữa khuya
loang loáng đêm
thấy mình ngủ quên cùng một bài thơ chưa kết.