1/7/16

794. NHỮNG CƠN MƯA RỜI

Mộc Nhân

1.
Mưa sủi mặt đường
bong bóng chườm giấc mơ
khát nước

2. 
Mưa ngày rong rêu
tôi trở về từ viễn xứ
chập chờn giấc mơ trầm hương.

3. 
Mưa hồi sinh hơi thở của ngàn dâu
để kiếp tằm
đeo chướng nghiệp.

4. 
Tiếng chim hứng cả mưa
chiều úp mặt trên bãi sông
cỏ hoa oằn mình thụ phấn.

5. 
Em ngất ngây màu diệp lục
mưa rộn ràng trên bình nguyên
mùa hoa bắt đầu

6.
Mưa vỡ òa giấc mơ giấu kín
tràn tiếng vang suối nguồn tinh tươm
em tắm gội giữa đất trời tan bong bóng nước.

7.
Một sáng tôi thức tỉnh
thấy mưa sớm nhường mặt trời trườn lên
đọt chồi cây lá và em cũng náo nức.

8.
Hạt mưa chiều lên cơn
những con chữ chập chờn
anh không sao tìm lại linh hồn quê xứ.

9.
Mưa lưu vong cùng đêm
em trở mình hớp từng lời hoan ca
giấc mơ chìm sâu trong một hòa âm.

10.
Mưa khoác cho hoa hồng chiếc áo kim cương
ánh ngày lên ngất ngất
đất trở mình.