3/9/11

11. KÍ ỨC SƠ SÀI

Mộc Nhân - Lê Đức Thịnh


Ngày 3 tháng chín năm 2011, trường THPT Huỳnh Ngọc Huệ tổ chức lễ kỉ niệm 50 năm thành lập trường và cựu học sinh Đại Lộc khóa 81 chúng tôi cũng đánh dấu mốc 30 năm ra trường (1981 - 2011).
Bài này tôi viết tặng bạn bè để nhớ lại những vui buồn của một thời khó, không phải của riêng chúng tôi mà là của cả một thế hệ …
“Kí ức sơ sài” là cách nói vui của bạn bè K.81 khi nhìn lại những tháng ngày đã qua.

***


Tôi vui với bạn chuyện ngày họp mặt
Kí ức sơ sài, đâu thể lục tìm góp nhặt
Chỉ trầm ngâm để tìm lại mình
Nhạt nhoà từ đủ mọi chuyện linh tinh.
                  
Kí ức sơ sài, mà sao tươi rói
Những mảnh rời đã từng mệt mỏi
Rã chân mấy mươi cây số đến trường.
Ba chục năm rồi, chuyện vẫn còn thương.

Kí ức sơ sài, trôi trên gốc rạ
Tuổi thơ bỏ quên bên những luống cày
Bàn tay chai sần ngày vỡ giọng
Chợt thương mình sách bút long đong.


                       Mẹ cha nhặt thóc rơi trên đồng cạn
                       Nuôi con thời hợp tác hợp te
                      Áo vá oằn lưng ghi từng công điểm    
                      Giọt mồ hôi mát mặt giữa trưa hè.

                      Kí ức sơ sài, ngày ta đến lớp
                      Chuyện học trò nhất quỉ nhì ma
                      Gởi trong ngăn bàn buồn vui lem luốc
                      Hoa phượng sớm về chia tay tháng ba

                     Kí ức so sài, trong ba lô con cóc
                     Chuyện ngày xưa như vừa chiêm bao
                    Tay cầm bút, cầm thêm dao súng
                     Ra chiến trường, thấm cả hư hao.
                  
                     Kí ức sơ sài, hành trang đóng hộp
                    Thôi khỏi “ăn mày” chuyện ngày hôm qua
                     Hôm nay khơi xa biển trời dậy sóng
                    Thương con ngày sau mang nỗi sơ sài.
                   Lê Đức Thịnh - 2011


                   Dưới đây là một số hình ảnh về  K81 :



























                  

Không có nhận xét nào: