5/7/13

368. ĐẠI HỒNG

Nguyễn Hải Triều

Đại Hồng ngày lên mơn mởn 
Mắt em sương chiều mây giăng ...

Nắng lưng chừng đồi sa mù gió hú
Khe Lim đầy đặn dòng xanh bóng cây
Đầy đặn giấc mơ chín đằm
Ngọn bấc trở mùa
Bầy chim sáo bay…

Đại Hồng ngày lên mơn mởn
Mắt em sương chiều mây giăng
Mơn mởn mùa màng vòng tay níu giữ
Mênh mang sông
Thuyền cài bóng trăng

Thuyền cài bóng trăng tóc em cài gió
Bãi biền xưa hoa cỏ bặt tăm người
Qua cầu Đàng Huỳnh giấc xưa Dục Tịnh
Tôi thức một thời
Tôi rong ruổi bước tôi…

Em mười bảy gót chừng cỏ dại
Trăng dọi đầu làng cồn dâu sớm khuya
Áo hoa cà nhặt lưng khoai sắn
Em mơ cây mẩy chồi
Em mơ xanh bóng quê!

Cồn lau bông trắng một thời

Ai khuất lối mờ ngày lên sương bọc
Khản giọng gọi đò
Cồn lau bông trắng một thời
Ai nhớ đêm muối sương khúc trầm giã biệt
Và bến xưa chén rượu tiễn đưa người?

Đại Hồng đầy trăng Khe Bò Đá Trải
Bữa về bước cuống chân chao
Đại Hồng mùa xưa
Em xưa Đông Phước
Bao năm tôi nỗi nhớ cồn cào!

Rồi như thể em ngọn khuya thao thức
Như thể sóng sông
Mài gió rụng chân cầu
Như thể hiện về khuôn mặt bè bạn
Thầm thì tôi gọi Đại Hồng ơi!...
                  
                               Tháng 7/2013

                             (Đại Hồng: Tên một xã phía tây huyện Đại Lộc, Q. Nam)

Không có nhận xét nào: