2/1/16

733. ĐẦU NĂM 2016 - TRÍCH TÔI

Mộc Nhân

Năm 2015 đã trôi qua, nhìn lại chặng đường 365 ngày với đủ mọi trạng thái và nhiều tình huống giữa cuộc sống bề bộn, sôi nổi…
Trích tôi bốn sự kiện tinh thần đáng nhớ của bản thân trong năm 2015 để lưu lại trên trang này.

1. Ra mắt tập thơ “Những vũ điệu và khúc ca”.

Đây là tập thơ đầu tay  – chủ yếu là thơ tình – nhưng là xuất bản phẩm thứ ba được chắt lọc sau 10 năm viết đủ thứ: văn, thơ, báo chí, chuyên luận, giáo khoa…  
Tập thơ là sự gởi gắm tình cảm của cái tôi trữ tình đến đối thể em - từ quá khứ xa xăm, trong trẻo hồn nhiên đến hiện tiền gần gũi, phi thời gian và không gian; trong niềm miên man gặm nhấm một cuộc tình đầy sắc màu đẹp đẽ, đầy hình khối góc cạnh và tràn sức tưởng tượng thực hư như một bức tranh lập thể khó phai nhòa trong kí ức.

Cảm ơn em đã cho ta cảm xúc để viết nên những niềm yêu trong cuộc này:
“em thôi trốn tìm bước ra từ cánh đồng cỏ non tươi tắn
ta tái sinh nụ cười im lặng niềm vui thành mật ngữ vô ngôn
thơ tình đã viết thong dong ngày trầm mặc
ta ngồi với ta làm nhân vật cuộc phù du
em ngồi bên ta làm nhân tình lở dở
thì cứ cùng em cuộc này.”
          (Trích bài thơ “Cùng em cuộc này”)

2. Một năm điều hành Câu lạc bộ Văn học Nam Trân – Đại Lộc:

Sau nhiều năm gián đoạn, Câu lạc bộ VH NAM TRÂN, Đại Lộc đã tái khởi động cho hoạt động văn nghệ của mình. Ngày 27 tháng 12 năm 2014, lễ ra mắt Câu lạc bộ đã đánh dấu sự tái lập đó đồng thời đặt ra cho người viết trách nhiệm lớn hơn trong hoạt động sáng tạo của mình.
         Sau 1 năm hoạt động, CLB VH Nam Trân đã ra mắt xuất bản phẩm NAM TRÂN - I khẳng định sự tồn tại và phát triển hoạt động văn nghệ của mình trên tinh thần tự nguyện, thân ái, chia sẻ những niềm vui được tạo tác từ sự sáng tạo chữ nghĩa. Bằng những trang viết có trách nhiệm của mình, chúng ta đang chung tay góp sức  sáng tạo ra những giá trị tinh thần trước mắt là cho bản thân và sau đó là cho những yêu cầu tạo nên các giá trị thẩm mỹ, phát huy những vẻ đẹp văn chương trên miền đất nơi mình đang sống.

          Thành công của CLB là đã gắn kết nhiều anh em văn nghệ sĩ trong một sân chơi có sự cộng hưởng trên những giá trị văn chương và tôn trọng sự khác biệt đồng thời thể hiện nội lực, sự cố gắng, và trách nhiệm của mỗi người.

3. Tham gia Liên hoan các ban nhạc tỉnh Quảng Nam lần thứ nhất:

Đây là sự kiện văn hóa văn nghệ của Quảng Nam, là dịp để giao lưu, gặp gỡ các anh em nghệ sĩ, nhạc sĩ, nhạc công trong toàn tỉnh QN và tp Đà Nẵng.

Dù trình độ kỹ thuật sử dụng nhạc cụ và bản lĩnh trình diễn sân khấu của mình và các thành viên trong ban nhạc Đại Lộc không bằng lớp trẻ chuyên nghiệp ở các thành phố lớn nhưng được tham gia liên hoan là một sự kiện đáng nhớ trong cuộc chơi của mình.

Cảm ơn bạn bè đã cổ vũ để ban nhạc có thành tích tuy không cao nhưng hợp với tầm, với tài của mình và để lại những kỉ niệm khó quên trong sinh hoạt âm nhạc nghiệp dư.

4. Sự ủng hộ của anh em văn nghệ trong Hội VHNT Quảng Nam.
Theo thông tin chính thức, đa số các anh em trong Hội VHNT Quảng Nam – Chi hội Văn học đã ủng hộ mình trong sân chơi văn nghệ tỉnh nhà.

Điều đó thể hiện sự tin tưởng, động viên của mọi người đối với những trang viết của mình và bản thân mình cũng tự tin khi tham gia vào sân chơi chuyên nghiệp hơn.

Xin cảm ơn các bạn văn nghệ thân mến đã quan tâm, gần gũi với mình trong cuộc chơi chữ nghĩa trước đây và về sau này.
                                                                      Ngày đầu năm 2016

Không có nhận xét nào: