11/6/16

784. CÓ MỘT DÒNG SÔNG ĐANG CHẢY

Mộc Nhân



Có một dòng sông chảy trong tôi
giữa hoàng hôn chơi vơi và suy niệm
những dòng trôi xa xưa mênh mang lục bình biếc tím 
một chiều thức dậy đã thấy em chờ tôi bên kia.

như loài chim di trở về tìm hơi thở của mình
em chảy trong tôi hoa cúc hoa mai vấn vương thơm mùa lai tái
chiều soi bóng mình bắt gặp cánh chuồn mỏng manh bươn chải
chấp chới hoa sưa vật vã giông chiều.

anh về với mùa xưa đơn lẻ hắt hiu
nghe cỏ lau gọi những ngày bụi bặm
câu thơ cho em khơi cuộc tình thăm thẳm
khi đời sắp tàn phai như bóng tịch dương.

Có một dòng sông chảy trong anh mải miết dặm đường
giữa đất trời hư vô mọc vầng trăng khuyết
đêm len bóng rừng nghe cỏ cây bình nguyên sụt sùi chiêu tuyết
trọn giấc mơ anh khẽ nhấm vị mặn trên quầng mắt em.

Đôi mắt chỉ còn một vệt hút sáng bóng đêm
buổi đi về anh say như kẻ hoang đàng mấy bận
mưa nghiêng dốc phố nỗi nhớ tràn suối nguồn lận đận
em lặm nỗi buồn tịch liêu.

Có một dòng sông đêm thao thức mỏi mòn
quá khứ trôi giữa kẽ ngón tay và lá rơi mênh mông cánh rũ
bầu ngực thịt da thơm hương ngày cũ
anh nghe bờ bãi phù sa dịu lắng tim mình.
                                                         

Không có nhận xét nào: