27/12/14

532. QUÀ TẶNG TỪ ỚT

Mộc Nhân: Mình là dân xứ trồng ớt, ngày nào cũng ăn ớt. Thế mà hôm qua lại nhận được một quà tặng lại là “ớt”. Đôi khi những món quà bình thường, tưởng như vô lí mà lại đem đến những điều bất ngờ cho cuộc sống khiến mình suy nghĩ. Cũng có thể bên trong món quà là những trạng thái cảm xúc mà người gởi muốn “trao” cho mình. Tuy nhiên nó cũng đã gợi lên một liên tưởng nào đó…
          Bài viết này chẳng hạn – dù chỉ là một thông tin khoa học.

          Ớt có khả năng tăng cường máu lưu thông và gia tăng hoạt động của tim. Nó có khả năng đặc biệt để nâng cao hoạt động tim mạch trong khi thực sự làm hạ áp huyết. Ớt có tác dụng mạnh mẽ trên toàn bộ hệ thống. Ớt được dùng từ lâu đời để trị mệt mỏi và phục hồi khả năng chịu đựng cũng như sự cường tráng. Ớt là chất kích thích tự nhiên không gây tác dụng phụ nguy hại như tim đập nhanh, hiếu động hay tăng áp huyết.

          Khi bị Nhồi máu cơ tim (Heart Attacks) nếu bệnh nhân vẫn còn thở hãy cho họ uống trọn một ly trà ớt (một muỗng cà phê ớt bột hay rượu ớt trong một ly nước nóng), và chỉ một lúc sau họ đứng dậy và đi lại được. Đây là một trợ giúp nhanh nhất mà chúng ta có thể đem lại cho tim, vì ớt cung cấp chất dinh dưỡng chính đáng cần thiết cho tim ngay lập tức.
          Một ly trà ớt đem đến cho trái tim một lượng dinh dưỡng của thực phẩm nguyên chất mạnh mẽ, đem nhanh chóng và kỳ diệu đủ để vực dậy một người trong cơn nguy cấp của bệnh tim vì trà nóng làm cho tế bào mở rộng và tiếp nhận ớt nhanh hơn nhiều, và chất dinh dưỡng hiệu năng đi trực tiếp vào tim, qua các động mạch.
          Ớt cũng giúp thuyên giảm các chứng bệnh khác có liên quan đến tim như:
          - Làm tan cục máu đông (blood clots).
          - Làm mềm thành mạch trong chứng: “Xơ vữa động mạch”.
          - Giúp tim được thư giãn và khoẻ mạnh.
          - Giảm rối loạn nhịp tim (Heart arrhythmias).
          - Gia tăng chức năng não bộ, một trong những hiệu quả tốt nhất là gia tăng lưu thông máu đến vùng đầu và não. Hiệu nghiệm trong việc chống lại chứng nhức nửa đầu (migraine headache) và mất ngủ. 
          Vậy nên:
          - Khi bạn cảm thấy cơn nhồi máu cơ tim sắp xảy ra, hãy uống ly trà ớt nóng cứ 15 phút một lần cho đến lúc các triệu chứng qua đi.
          - Nếu bệnh nhân đã bất tỉnh vì nhồi máu cơ tim, bắt đầu cho hai muỗng cà phê rượu ớt vào miệng, sau đó tăng thêm khi bệnh nhân bắt đầu có phản ứng và chỉ trong vòng vài phút, tim anh bắt đầu đập lại.
          - Hãy luôn có một chai rượu ớt nhỏ sẵn bên mình, trong tủ thuốc, nơi bàn làm việc hay làm sẵn ớt bột khô dự trữ ở nhà bếp phòng khi cần thiết.
          ***
          Quà tặng “Ớt” của bạn mình luôn để nơi đây để suy nghĩ và mãi biết ơn tình bạn của chúng ta. Xin cảm ơn bạn thật nhiều.
* Bài viết do bạn Nguyễn Đình Phương chia sẻ;
* Món quà “Ớt” từ bạn VTPT gởi tặng - đây là một loại ớt cay nhất mà mình từng biết đến.

Không có nhận xét nào: