9/1/18

1.047. TO BE ALONE WITH YOU

  

“To Be Alone With You” là một bài hát được Bob Dylan viết năm 1969 và xuất hiện lần đầu trong album “Nashville Skyline”. Đây là một trong bốn bài hát hay nhất trong album: "Lay Lady Lay", "I Threw It All Away" và "One More Night".
Đó là một bài tình ca với ca từ đơn giản, thay vì những ẩn dụ phức tạp như các bài hát khác. Bài hát có giai điệu đẹp gắn liền với định dạng chuẩn của các hợp âm và cấu trúc khiến người nghe có thể cảm thấy rằng mặc dù đơn giản nhưng nó thực sự có thể biến thành một tình khúc đẹp hoặc ít nhất là đáng nhớ và đưa chúng ta đến một cảm nhận nào đó bất ngờ .

MỘT MÌNH BÊN EM
Bản dịch: Mộc Nhân Lê Đức Thịnh
      (Từ nguyên bản: To be alone with you – Bob Dylan)

Một mình bên em
Chỉ hai ta
Sao lúc này em không nói điều chân thực
Mong em bày tỏ lòng mình?

Hãy ôm ấp nhau
Cho đêm trôi qua
Mọi điều rồi ổn thỏa
Khi tôi một mình bên em

Một mình bên em
Lúc ngày đã tàn
Chỉ còn thấy em
Khi hoàng hôn tan.

Khoảng khắc đợi chờ
Niềm vui ngắn ngủi
Điều duy nhất tôi nhận ra
Là khi một mình bên em

Đêm nay mới thật là đêm
Để được bên người mình yêu thương
Quá nhiều suy tư chìm đắm
Nhưng em luôn biết là tôi nghĩ về điều gì

Ước gì lúc ấy là đêm
Mang lại cho tôi mọi điều quyến rũ
Chỉ khi em đang ở gần
Để giữ nhau trong vòng tay

Tôi sẽ luôn biết ơn Chúa
Khi ngày làm việc đã qua
Tôi nhận được phần thưởng ngọt ngào
Để được một mình bên em.
  -----------------------------
    Mộc Nhân Lê Đức Thịnh
     Dịch từ nguyên bản tiếng Anh To be alone with you”Bob Dylan
        Theo nguồn trang bobdylan.com

TO BE ALONE WITH YOU
                 Bob Dylan
        
To be alone with you
Just you and me
Now won’t you tell me true
Ain’t that the way it oughta be?

To hold each other tight
The whole night through
Everything is always right
When I’m alone with you.

To be alone with you
At the close of the day
With only you in view
While evening slips away.

It only goes to show
That while life’s pleasures be few
The only one I know
Is when I’m alone with you

They say that nighttime is the right time
To be with the one you love
Too many thoughts get in the way in the day
But you’re always what I’m thinkin’ of

I wish the night were here
Bringin’ me all of your charms
When only you are near
To hold me in your arms

I’ll always thank the Lord
When my working day’s through
I get my sweet reward
To be alone with you.

Không có nhận xét nào: