13/1/18

1.051. I THREW IT ALL AWAY


"I Threw It All Away" là ca khúc do Bob Dylan sáng tác và phát hành trong album Nashville Skyline vào năm 1969. Ca khúc đạt vị trí thứ 85 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100, và đứng thứ 30 trên UK Singles Chart. Nó được coi là một trong những bài hát hay nhất và phổ biến nhất trong album.
                                  TÔI RỦ BỎ TẤT CẢ
                           Bản dịch Mộc Nhân Lê Đức Thịnh
  (I THREW IT AWAY - Bob Dylan)
1.
Tôi đã từng ôm em
Em nói sẽ giữ mãi
Nhưng tôi thật tệ hại
Tựa như kẻ ngông cuồng
2.
Tôi lãng quên mọi thứ
Những kỉ niệm núi đồi
Những dòng sông vẫn chảy
Tôi phát điên lên thôi
3.
Không bao giờ biết rõ
Tôi đã có những gì
Khi tất cả ném đi
Mới hay tình hiện hữu
4.
Thế giới này chao đảo
Chỉ tình yêu, tình yêu
Không thể nào chối bỏ
Nó làm bạn phiêu diêu
5.
Nếu người em tìm được
Dâng hiến trọn tâm tình
Hãy mở lòng đón nhận
Đừng thất lạc đinh ninh
6.
Có một điều chắc chắn
Em sẽ tự làm đau
Nếu rủ bỏ tất cả
Cõi đời sẽ hư hao.
 -------------------
Mộc Nhân Lê Đức Thịnh
 Dịch từ bản tiếng Anh “I threw it all away” – Bob Dylan
   Theo nguồn trang bobdylan.com

I THREW IT ALL AWAY – Bob Dylan

1.
I once held her in my arms
She said she would always stay
But I was cruel
I treated her like a fool.
2.
I threw it all away
Once I had mountains in the palm of my hand
And rivers that ran through ev’ry day
I must have been mad
3.
I never knew
what I had
Until I threw it all away
Love is all there is
4.
It makes the world go ’round
Love and only love
It can’t be denied
No matter what you think about it
5.
So if you find someone
that gives you all of her love
Take it to your heart
Don’t let it stray
6.
For one thing that’s certain
You will surely be a-hurtin’
If you throw it all away
Life will be fade down.

Không có nhận xét nào: