1/8/20

1.843. COVID-19 ĐÃ QUAY LẠI

Chốt chặn Covid-19 tại ranh giới 2 huyện Đại Lộc & Điện Bàn

     Covid-19 đã quay trở lại, bắt đầu từ QN-ĐN quê hương tôi và đang lây lan mọi miền. Một trận chiến với nhiều khó khăn và chắc chắn sẽ có chết chóc đang bắt đầu. Lưu lại vài bài viết của bạn bè trên fb để ghi lại dấu ấn đau buồn những ngày này.

1. NHỮNG QUẢ BOM ‘’VIRUS VŨ HÁN’’ ĐANG ĐƯỢC CHUYỂN VÀO VIỆT NAM
Bài viết của nhà văn Nguyễn Quang Thiều
Virus Vũ Hán bắt đầu trở lại Việt Nam sau bao nhiêu ngày chúng ta sống trong cảm giác bình an. Chính phủ Việt Nam đã làm quá xuất sắc trong cuộc chống virus Vũ Hán. Nhưng một số người dân Việt Nam đã tiếp tay cho virus Vũ Hán quay lại ‘’xâm lược’’ Việt Nam.
Chỉ vì lợi ích cá nhân, một số người dân Việt Nam đã bí mật mở cửa cho các đội quân chết người mang quốc tịch Trung Quốc lọt qua biên giới đất nước. Tình hình virus Vũ Hán vẫn còn muôn vàn nguy hiểm. Vì thế mỗi người Trung Quốc hiện nay giống như một quả bom hẹn giờ mang tên ‘’virus Vũ Hán’’ được di chuyển bí mật vào nước ta và nó phát nổ bất cứ khi nào.
Dư luận thế giới cho rằng Trung Quốc có kế hoạch di chuyển những quả bom ‘’virus Vũ Hán’’ đi khắp thế giới trong đó có Việt Nam. Mỹ và một số nước châu Âu đã từng tố cáo Trung Quốc không ngăn chặn thậm chí cố tình đưa những người Trung Quốc có nguy cơ nhiễm cao hoặc đã nhiễm virus Vũ Hán tới Mỹ và các nước khác trong giai đoạn mà thế giới chưa kịp nhận ra.
Phải bắt giữ và trừng phạt những người Việt Nam đã bí mật đưa những quả bom người Trung Quốc vào Việt Nam bất hợp pháp. Nếu chúng ta không trừng phạt những người Việt Nam đó một cách nghiêm khắc nhất, chúng ta sẽ bị đội quân xâm lược ‘’virus Vũ Hán’’ đánh bại.
Trung Quốc đã, đang và sẽ làm tất cả những gì tồi tệ nhất đối với đất nước ta. Lịch sử đã minh chứng điều này cho dù chúng ta không muốn nghĩ tới.
Hỡi tất cả những người Việt Nam còn yêu tổ quốc mình hãy ghi lòng tạc dạ điều đó và đừng vì lòng tham và sự sợ hãi mà phản bội tổ quốc mình.
--------------------------
2. F0 ĐANG Ở ĐÂU ?
Bài viết của nhà báo Trương Văn Khoa
Trong vòng 6 ngày (24-30/7), kể từ khi ca đầu tiên 416 (nam, 57 tuổi) được phát hiện tại tổ 51, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng, Việt Nam đã phát hiện 43 ca tại 6 tỉnh thành là Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Hà Nội, Đăk Lăk & TP HCM.
F0 đang ở đâu trong lúc cảnh sát ập vào, khống chế 1 người đàn ông 42 tuổi đang trốn tại một khách sạn ở quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) vào tối 25/7. Gã chính là Gao Liang Gu (còn gọi là Cao Lượng Cố, 42 tuổi, người Trung Quốc), kẻ cầm đầu, tổ chức đường dây hơn 30 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Quảng Nam và Đà Nẵng ?
F0 đang ở đâu khi truyền thông ngày 29/7 tập trung vào võ sư người Mỹ Covid R.M Garcia (trú đường Âu Cơ-Hoà Khánh Bắc) với những lập luận thiếu logic vì ông ta bị viêm phổi mãn tính, lưu trú Việt Nam đã 3 năm, nhập viện bệnh viện Hoàn Mỹ vào ngày 27/6 (cách đây 33 ngày), rồi sau đó được điều trị lần lượt tại 5 khoa Cấp cứu, ICU, Ngoại lồng ngực, Quốc tế & Nội hô hấp. Chính trong thời gian này, ông ta có thể bị lây chéo với 2 bệnh nhân 416 & 418 tại "ổ dịch" chăng ?
F0 đang ở đâu giữa thành phố này khi mà 4 bệnh viện từ C, Đa Khoa, Chỉnh hình & Phụ hồi Chức năng đến Hoàn Mỹ cùng khu dân cư giữa 4 con đường Nguyễn Thị Minh Khai, Hải Phòng, Ông Ích Khiêm & Quang Trung lần lượt bị phong tỏa ?
F0 đang ở đâu khi một kẻ được cho là “tâm thần" dùng tay bôi nước miếng (chưa có kết quả xét nghiệm Covid) vào các hộp sản phẩm khô từ kệ hàng này đến kệ hàng khác một cách đầy chủ ý, thậm chí "tỉnh táo & chuyên nghiệp" tại một siêu thị (chiều 29/7 trên đường Hoàng Diệu- Đà Nẵng) giữa lúc đại dịch bùng phát lần 2 ?
Có thể họ trưng bằng chứng (giấy ra viện chẳng hạn) là ông này vừa xuất viện nhưng tại sao chúng ta không tư duy theo hướng có thể một hoặc nhiều kẻ khác tỉnh táo & nham hiểm đứng sau lưng "người điên" trong vụ việc này ?
F0 đang ở đâu khi cơn đại dịch bùng phát lần 2 lại chọn đúng "đỉnh" mùa du lịch (kết thúc niên khóa năm học 2019-2020) với hàng trăm ngàn khách du lịch từ mọi miền đất nước đổ về Đà Nẵng ?
F0 đang ở đâu khi "bóng ma" quỷ quyệt nào đó có thể “quẳng" vào bệnh viện lớn của thành phố 1 "quả bom sinh học virus SARS-CoV" gây chết chóc theo cấp số nhân, rồi bất ngờ biến mất như lúc đến, mất hút nhưng không để lại dấu vết nào cả ?
F0 đang ở đâu khi Đà Nẵng, nơi bùng phát dịch lần 2 là miền địa lý trung lộ, nằm giữa Việt Nam, nơi Pháp & Mỹ đều chọn để khởi đầu cho 2 cuộc chiến tranh ?
Cái đáng sợ nhất giữa lằn ranh sinh tử là chúng ta không thấy kẻ thù nhưng kẻ thù thấy rất rõ từng bước chân chúng ta.
Thảm họa trong lịch sử từng xảy ra như thế !

Không có nhận xét nào: