3/8/20

1.846. SEE YOU AGAIN


"See You Again" là bài hát do rapper người Mỹ Wiz Khalifa hợp tác với ca sĩ Mỹ Charlie Puth nằm trong album nhạc phim của bộ phim Furious 7 (2015). Bài hát được đưa vào cuối phim như là một cách tưởng nhớ Paul Walker - diễn viên chính của phim đã qua đời trong một vụ tai nạn xe vào tháng 11 năm 2013. Phần ca từ đề cập đến nỗi đau mất người bạn thân và hi vọng sẽ gặp lại nhau ở một thế giới khác.

Bài hát còn gặt hái nhiều giải thưởng và đề cử tại những lễ trao giải lớn, bao gồm : Giải Quả cầu vàng lần thứ 74 cho Bài hát gốc xuất sắc nhất; ba đề cử giải Grammy cho Bài hát của năm 2015Bài hát nhạc phim xuất sắc nhất 2015 … Lọt vào top đầu ở các bảng xếp hạng Mỹ & Châu Âu nơi nó xuất hiện. Nó được ghi nhận là bài hát trứ danh trong sự nghiệp của Khalifa và nằm trong bảng những đĩa đơn bán chạy nhất mọi thời đại.

 

SEE YOU AGAIN

1.

It's been a long day without you my friend

And I'll tell you all about it when I see you again

We've come a long way from where we began

Oh, I'll tell you all about it when I see you again

When I see you again

2.

Damn, who knew

All the planes we flew

Good things we been through

That I'd be standing right here talking to you aout another path

I know we loved to hit the road and laugh

But something told me that it wouldn't last

Had to switch up

Look at things different see the bigger picture

Those were the days hard work forever pays

Now I see you in a better place

3.

How could we not talk about family

When family's all that we got?

Everything I went through you were standing there by my side

And now you gon' be with me for the last ride

4.

It's been a long day without you my friend

And I'll tell you all about it when I see you again

We've come a long way from where we began

Oh, I'll tell you all about it when I see you again

When I see you again

5.

First, you both go out your way

And the vibe is feeling strong

And what's small turned to a friendship

A friendship turned to a bond and will never be broken

The love will never get lost

And when brotherhood come first

Then the line will never be crossed established it on our own

And that line is what we reached

So remember me when i'm gone

6.

So let the light guide your way, yeah

Hold every memory as you go

And every road you take

Will always lead you home

          --------------

HẸN GẶP LẠI 

     Việt ngữ: Mộc Nhân

1.

Ngày dài trôi qua vắng bóng bạn

Và mình sẽ kể cho bạn mọi điều khi gặp lại

Chúng ta đã đồng hành từ điểm xuất phát

Và mình sẽ kể cho bạn mọi điều khi gặp lại

Khi gặp lại bạn

2.

Tệ thật, có ai ngờ được

Những lần chúng ta cùng bay

Những điều tốt đẹp chúng ta trải qua

Mình đang đứng đây trò chuyện với bạn về cuộc đua khác

Mình biết rõ chúng ta yêu thích đích đến và tràng cười

Nhưng có gì mách bảo rằng nó không thể nào kết thúc được

Cần phải ngưng lại

Để nhìn thấy nhiều điều khác trong bức tranh rộng lớn hơn

Đó là những ngày nhọc nhằn luôn được đền bù

Giờ tôi biết bạn đã ở một nơi tốt hơn nhiều

3.

Tại sao ta lại không nói tới gia đình

Khi đó là tất cả những gì ta có ?

Khi tôi đi qua mọi thăng trầm bạn luôn bên tôi

Và giờ đây bạn chung đường với tôi lần cuối

4.

Ngày dài trôi qua vắng bóng bạn

Và mình sẽ kể cho bạn mọi điều khi gặp lại

Chúng ta đã đồng hành từ điểm xuất phát

Và mình sẽ kể cho bạn mọi điều khi gặp lại

Khi gặp lại bạn

5.

Ngay từ đầu hai ta đã chung con đường

Và tình cảm dâng trào mãnh liệt

Những điều nhỏ bé lại xây đắp nên tình bạn

Tình bạn trở nên gắn kết và chẳng bao giờ đổi thay

Tình cảm sẽ chẳng bao giờ mất đi

Khi tình anh em vẫn như xưa

Khi con đường không có ngả rẽ mặc định trong chúng ta

Thì đó là con đường mà chúng ta vươn đến

Thế nên hãy nhớ về tôi khi tôi đi xa

6.

Hãy để ánh sáng dẫn lối cho bạn

Hãy giữ lấy kí ức khi bạn ra đi

Và mỗi con đường bạn qua

Sẽ luôn là đường về nhà

Không có nhận xét nào: