22/3/13

323. SÁU ĐIỀU TRẺ EM GHÉT NHẤT VỀ TRƯỜNG HỌC


           Nguồn: Today's Parent


1. Có quá nhiều bài tập về nhà
Bài tập về nhà được xếp hàng đầu trong danh sách “ghét” không phải là điều ngạc nhiên. Học sinh cho biết khi ở nhà em chỉ thích làm những gì không dính dáng đến trường học! Ngay cả các học sinh lớn hơn cũng cảm thấy kiệt sức vì bài tập về nhà. Một học sinh lớp 9 nói rằng em không thích thầy cô cho quá nhiều bài tập về nhà, vì ở nhà em còn những thứ khác phải làm chứ đâu phải chỉ có bài tập!

2. Những môn học, bài học lặp lại:
Nhiều học sinh thích tiếp nhận kiến thức mới lạ và mang tính thử thách. Chúng ghét học các môn quá dễ và thấp, ví dụ như môn Nhạc. Một học sinh  cho biết cứ hễ tới giờ Nhạc là thầy cô lại bắt chúng xướng âm Đồ, Rê, Mi, Fa, Sol, La, Si. Đây là điều mà chúng đã học từ những lớp thấp hơn.
3. Những từ ngữ “có cánh”
Học sinh rất ghét những từ ngữ “có cánh” mà thầy cô hay sử dụng ví dụ như “giờ ra chơi sẽ mang lại tư duy và sáng tạo” hoặc “học sinh xuất sắc là niềm tự hào của nhà trường, là những mũi nhọn trong việc xây dựng đất nước”.
4. Buộc phải im lặng
Trẻ em cho rằng rất khó ngồi im lặng trong một căn phòng đầy những đứa bạn vui nhộn.  
5. Khủng hoảng nhà vệ sinh
Trẻ em sợ bước vào nhà vệ sinh. Nhiều nơi nam sinh và nữ sinh phải sử dụng chung một phòng, điều đó khiến các bé gái cảm thấy bị khủng hoảng vì không thể “nhịn” được.
6. Lúc nào cũng phải học
Trẻ em chỉ thích vui chơi chứ không thích học nhiều. Các em nói rằng việc học hành nặng nề quá, em chỉ muốn vui chơi thôi.

Không có nhận xét nào: