4/9/12

201. TÌNH KHÚC


Mộc Nhân



Tôi đã sống gần trọn đời
tiêu hoang hết thảy thời gian của mình
tôi đã hát cho em nhiều bài ca
đôi khi tôi viết ra trong ý nghĩ của mình
cả những điều tệ hại
và giờ đây tôi lại hát bài hát này để tặng em.

                Tôi đã đóng nhiều vai diễn
                trong sân khấu cuộc đời
                tôi đã hát cho mọi người nhiều khúc ca
                có cả những giai điệu mượt mà
               che dấu bao điều giả dối
               và giờ đây tôi lại hát bài hát này để tặng em.

                          Nhưng hình ảnh của em vẫn vấn vương
                          tôi sẽ lưu giữ những niềm thương còn lại
                         ẩn khuất sau những mỹ miều tệ bạc
                         mà vì yêu tôi nên em chẳng nhận ra
                         sao em không hề nhìn xuyên thấu tôi
                         để giờ đây tôi lại hát bài hát này tặng em.

                                   Tôi phải trả giá bằng nỗi cô đơn

                                   tôi phải trả giá bằng những bí mật quý giá
                                   sự thật  là thứ chẳng cần giữ lại cho riêng mình
                                   tôi phải trả giá bằng những giai điệu  lạc lõng
                                   dù giờ đây tôi hát bài hát này để tặng em.

                                          Tôi nhận ra yêu em trong mọi lúc mọi nơi
                                          trong cánh gió nhẹ như hơi thở
                                          cả trong những điều tưởng chừng giả dối

                                          khi chúng ta bên nhau chẳng còn gì để nghĩ ngợi
                                          và giờ đây tôi dành hát bài hát này cho em.                                      

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

"Tôi nhận ra yêu em trong mọi lúc mọi nơi
trong cánh gió nhẹ như hơi thở
cả trong những điều tưởng chừng giả dối

khi chúng ta bên nhau chẳng còn gì để nghĩ ngợi"
tình yêu thật đẹp...1325