3/1/13

276. THƯ KÊU GỌI



BLL K81
Gởi bạn bè k81 và thân hữu gần xa.
Bạn Lê Thị Vân là cựu học sinh Đại Lộc, nguyên học lớp 12 B trường THPT Đại Lộc khóa 78-81 (K81) - cùng lớp với Nguyễn Lương Tín…
Thời đi học, Vân ở tại Thôn Hai, xã Đại An.
Gần đây, nhiều bạn có gặp lại Lê Thị Vân, được biết bạn ấy hiện đang sống cùng gia đình tại Thị trấn Thành Mỹ, huyện Nam Giang, Q.Nam.
Khi thăm hỏi về hoàn cảnh gia đình và mời gặp mặt K81, Vân không giấu nỗi đau buồn tâm tình rằng rất muốn gặp lại bạn cũ nhưng hoàn cảnh khó khăn, cảm thấy mình thua kém bạn bè nhiều mặt nên luôn mang theo mặc cảm…

Vân cũng có nhiều lời thăm hỏi những người bạn cũ và gợi nhắc lại nhiều kỉ niệm xưa, thời còn đi học.
Vừa rồi, một số bạn K81 (Tr.M, HTh, LĐT) nhân một chuyến đi có ghé đến thăm tại nhà riêng ở xứ núi Thành Mỹ. Nhiều năm gặp lại, trông Vân già hơn xưa, lam lũ, khắc khổ đến mức khó nhận ra.
Đặc biệt là hoàn cảnh của Vân hiện nay rất đáng quan tâm: một mình chạy chợ nuôi chồng bại liệt nằm tại chỗ đã 5 năm nay, hai con tuy đã lớn nhưng đều đi học xa. Bao nhiêu gánh nặng gia đình một mình Vân cáng đáng.
Chúng tôi ghé thăm Vân lúc nửa buổi sáng thì nhà đóng cửa, bên trong là ông chồng bại liệt nằm “trông nhà”. Hàng xóm bảo muốn thăm Vân thì đến lúc trưa hoặc chiều tối. Chúng tôi quay lại vào giờ trưa, Vân vừa tiếp khách vừa chăm lo cho chồng vừa chuẩn bị cho phiên chợ chiều …
Cuộc sống của Vân lâu nay vẫn vậy- cam chịu, tần tảo và chờ đợi một phép mầu nào đó.
Chẳng có phép mầu nào xảy ra từ lâu nay nhưng chuyến thăm viếng của mấy người bạn học sau hơn 30 năm xa cách là như một phép mầu bất ngờ.
Tình bạn là phép mầu có thể xoa dịu, an ủi, động viên con người vượt qua những nỗi đau buồn trong cuộc sống.
Bạn bè thân mến !
Tinh thần tương thân, tương ái; truyền thống “lá lành đùm lá rách” là nét đẹp trong tâm hồn, cách ứng xử của người Việt Nam.
Chúng tôi viết thư này với niềm tin sẽ mong nhận được sự quan tâm, chia sẻ của bạn bè gần xa đối với Lê Thị Vân để giúp bạn ấy có thêm niềm vui trong cuộc sống cả về vật chất lẫn tinh thần- nhất là khi mùa xuân đang về gần.
Nếu bạn bè có chuyến đi thuận đường, hãy ghé đến thăm Lê Thị Vân tại nhà riêng ở Thị trấn Thành Mỹ, Nam Giang (hỏi nhà Vân- Thái).
Bạn có thể giúp đỡ cho Vân bằng cách chuyển vào tài khoản:
-         Số tài khoản: 4205 215 007 309
-         Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Quảng Nam- Chi nhánh Đại Lộc.
-         Người nhận: Lê Đức Thịnh - SĐT: 0975 247 248.
Hoặc liên hệ trực tiếp với Bác sĩ Nguyễn Lương Tín – SĐT: 0905 224 218.
Mọi sự quyên góp, ủng hộ của các bạn dù nhiều, dù ít đều rất đáng trân trọng.
Thông tin cụ thể về tình hình ủng hộ, giúp đỡ cho Vân chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật và công khai tại dòng cảm nhận cuối bài viết.
Rất mong bạn bè nhiệt tình ủng hộ cuộc vận động này.
Dự kiến đến 20 tháng chạp âm lịch, chúng tôi sẽ tổng kết và công khai tình hình vận động, sau đó bạn K81 sẽ rủ nhau đi Thành Mỹ thăm và trao quà cho Lê Thị Vân.
Nhân dịp năm mới 2013, chúng tôi xin chúc mọi người sức khỏe, hạnh phúc, có nhiều thành công trong cuộc sống và công việc.
          TM K81 – người đưa tin: Lê Đức Thịnh
-----------
TB: Thư này đã nhận được sự tham vấn của nhiều bạn bè K81 trước khi post lên trang.


Không có nhận xét nào: