11/8/18

1.209. SECRET LOVE



“Secret Love” (Tình yêu bí mật) là bài hát nổi tiếng tiêu biểu cho phong cách âm nhạc của nữ ca sĩ Katherine Jenkins; có sự pha trộn giữa nhạc pop, nhạc thánh ca, nhạc cổ điển và tất cả yếu tố đó đã hợp thành một nét hấp dẫn trong lòng người hâm mộ.
Những album của Katherine Jenkins thuộc dòng nhạc bán cổ điển với nét đặc trưng là giai điệu lãng mạn, ca từ đầy chất thơ, thể hiện bằng giọng hát opera tuyệt vời mà có lẽ hiện thời vẫn chưa có ai sánh được.



             Ca khúc “Secret Love” - Katherine Jenkins
                     Bản Việt ngữ – Mộc Nhân

Once I had a secret love
That lived within the heart of me
All too soon my secret love
Became impatient to be free

So I told a friendly star
The way that dreamers often do
Just how wonderful you are
And why I’m so in love with you

Now I shout it from the highest hills
Even told the golden daffodils
At last my heart's an open door
And my secret love's
no secret anymore
Tôi từng có một tình yêu thầm kín
Ngự trị trong sâu thẳm trái tim này
Và chẳng bao lâu sau, tình yêu ấy
Nóng lòng muốn được giãi bày

Tôi đã tâm sự cùng một ngôi sao
Như những kẻ mộng mơ vẫn thường thế
Rằng em thật tuyệt vời
Và tôi yêu em quá đỗi

Giờ tôi thốt lên từ đỉnh đồi cao nhất
Và trò chuyện cùng hoa thủy tiên vàng
Cuối cùng thì trái tim tôi đã rộng mở
Và tình yêu thầm kín của tôi
Chẳng còn phải giữ cho riêng mình
            * Nữ ca sĩ Katherine Jenkins (sinh năm 1980 tại Neath, xứ Wales) vốn là thành viên của ca đoàn nhà thờ ở xứ Wales từ lúc 7 tuổi. Năm 10 tuổi, Katherine đã giành được thành công đầu tay trong cuộc thi hợp xướng “Choir Girl” và đến năm tuổi 17, cô nhận được học bổng của Học viện Âm nhạc hoàng gia Anh. Từ đó về sau cô đã theo đuổi sự nghiệp âm nhạc cho đến khi cô thật sự tỏa sáng. Đến nay, Katherine là ca sĩ opera có số lượng album bán chạy nhất, nhanh nhất. Năm 2005 album “Second Nature” của Katherine đứng vị trí 16 trên bảng xếp hạng album của UK và đem lại cho cô giải thưởng Album của năm tại Brit Award 2005.

Không có nhận xét nào: