29/8/18

1.220. BLAME IT ON THE SUN


“Blame It On The Sun” (Chỉ tại ông trời) là một tình khúc quốc tế nổi tiếng do Phil Collins (ca sĩ, nhạc sĩ người Anh sáng tác và trình diễn). Bài hát đã được nhiều nghệ sĩ tài danh như Steve Wonder, Diana Ross, Celine Dion… hát lại. Những bản cover này đã tạo nhiều phiên bản khác nhau và điều thú vị là phiên bản nào cũng hay.


Where has my love gone?
How can I go on?
It seems dear love has gone away

Where is my spirit?
I'm nowhere near it,
Oh yes, my love has gone astray

But I'll blame it on the sun,
The sun that didn't shine,
in the wind and the trees

I'll blame it on the time
That never was enough,
I'll blame it on the tide and the sea,
But, my heart blames it on me

Who poured the love out?
What made this bitter doubt?
Is peace not here for me to see?

Wish I could tell you,
What I am feeling,
But, words won't come for me to speak

But I'll blame it on the sun,
That didn't fill the sky,
In the birds and the trees

Blame it on the day that ended too soon
Blame it on the nights that could not be,
But, my heart blames it on me

Your deep heart
Blam Your deep heart

Be wrong, be wrong ...
Tình yêu ở nơi nao?
Tôi tiếp bước thế nào?
Niềm yêu dường trôi xa

Tâm hồn tôi bối rối
Chẳng có nơi nương náu
Ôi, cõi tình lạc lối

Nhưng lỗi tại ông trời
Vầng dương không chiếu sáng
Trên gió và cỏ cây

Đổ lỗi tại thời gian
chẳng bao giờ là đủ
Lỗi do biển triều dâng
Nhưng tại mình tất thảy

Ai vực dậy tình yêu?
Điều gì làm nghi ngại?
Bình yên đã phong phiêu

Ước gì có thể nói
Những xúc cảm lòng mình
dù lời đâu tỏ hết

Lỗi chỉ tại ông trời
Trời không ở mọi nơi
Cánh chim và cây cỏ

Tháng ngày trôi qua nhanh
Đêm không còn hiện hữu
Lỗi chỉ tại mình anh

Trong sâu thẳm trái tim
Em bảo cũng tại mình

Rằng đã sai, đã sai...

Chuyển ngữ: Mộc Nhân

Không có nhận xét nào: