3/11/17

1.015. MỌI CHUYỆN ĐỀU KẾT THÚC BẰNG BÀI HÁT

Mộc Nhân

1.
Có bài hát như lời thủ thỉ tình nhân
chiều xanh đồi cỏ ngày heo may
muốn huýt sáo cùng gió
đêm giật mình giấc mơ nửa chừng
gieo vào hồn những nốt mọng
sáng đi chưa hết con đường kì vọng
trái tim trượt ngã trước phách đảo
2.
Có bài hát buổi sáng chủ nhật
không phải cho em và cũng chẳng phải cho tôi
tiếng violon réo rắt từ cái vung tay của người nghệ sĩ
cây mã vĩ nhảy nhót
nhưng giọng ca bất lực trước cao độ
khát vọng không trả lời
ném vào micro một tiếng mê sảng
trong bức màn hậu trường
tôi cấu vào mặt mình thật đau
khi bài hát vừa kết thúc

3.
Có bài hát đưa tới huyệt mộ
dù là ai
người ta vẫn tiễn bằng vài nhạc khúc
dù có muốn nghe hay không
nó vẫn lặp lại
gào vào quan tài
dù có yêu thích hay không
những âm thanh vẫn xuyên qua lớp vải
xuyên qua lòng đất
ru một nấm mồ
bên trong là một thân xác đang hủy hoại
và một linh hồn đang về cõi mơ hồ.

4.
Có bài hát đến từ bão
mưa áp thấp trở dạ mùa lũ
nước hát lên giai điệu của mình
ở bình nguyên em có nhớ tôi
vẫn tiếng rì rào của gió
thổi qua những đồi trọc thưa dấu chân người
vọng lại quanh đây một giọng cười
chỉ còn một đôi tay thôi
chỉ còn một trái tim thôi
chỉ còn một dáng nhìn bâng khuâng nụ hồng nở muộn
màu mưa phủ tháng năm
tôi nghe em hát một mình trong hanh hao thu vàng
chỉ còn lại môt bài hát thôi.

Không có nhận xét nào: