19/11/16

875. CÓ NHIỀU NHẶN GÌ ĐÂU

Mộc Nhân

có nhiều nhặn gì đâu
một ly cà phê bên quán cóc và vài hạt đường quyến rũ
tôi khuấy những vòm trời đen tan thành nắng mật
tiếng thìa lanh canh như vó ngựa gọi mặt đường tỉnh giấc
âm thanh dường như đã lập trình.

có nhiều nhặn gì đâu
những sớm sương đăm chiêu sau đêm mơ nghẹt thở
tôi thả mắt ngất ngây em gầy dáng rét
thâu đêm háo hức chờ những chuyến tàu nghiến trên tà vẹt
đợi chờ đăng xuất một hành trình.

có nhiều nhặn gì đâu
những cô đơn của dòng sông lau sậy và cỏ dại
kể lại câu chuyện của mình trong tiếng ồn của phố
ngày kết thúc trong ánh rời hoàng hôn lãng quên lỗ chỗ
bàn tay xanh xao không đăng nhập nổi một chân dung.

có nhiều nhặn gì đâu
những đám mây không bao giờ biết mình sinh ra từ đâu
những giọt mưa không bao giờ biết tuổi
tôi đứng nhìn những cột đèn lầm lũi
cùng một hàm ngôn chưa thể xuất trình.

Không có nhận xét nào: