26/12/19

1.637. READ ALL ABOUT IT - Emeli Sande



         "Read All About It" là một bài hát của rapper người Anh có nghệ danh là “Professor Green” do ca sĩ Emeli Sandé trình bày. Sau khi phát hành vào tháng 10/ 2011, ca khúc đạt vị trí số một tại Vương quốc Anh và duy trì vị thứ trong thời gian dài.
            Bài hát được nhiều nghệ sĩ cover, xuất hiện trong nhiều chương trình truyền hình ca nhạc cũng như “Got Talent” toàn cầu gửi gắm thông điệp vô cùng ý nghĩa về tình yêu, mặt trái của chiến tranh, khiến người xem không cầm được nước mắt.

READ ALL ABOUT IT - Emeli Sande


1.
You've got the words to change a nation
But you're biting your tongue
You've spent a life time stuck in silence
Afraid you'll say something wrong
If no one ever hears it
How we gonna learn your song?
So come, on come on, come on, come on
2.
You've got a heart as loud as lions
So why let your voice be tamed?
Baby we're a little different
There's no need to be ashamed
You've got the light to fight the shadows
So stop hiding it away
Come on, Come on
3.
I wanna sing, I wanna shout
I wanna scream till the words dry out
So put it in all of the papers
I'm not afraid
They can read all about it, read all about it
4.
At night we're waking up the neighbours
While we sing away the blues
Making sure that we remember
Cause we all matter too
If the truth has been forbidden
Then we're breaking all the rules
So come on, come on
5.
Lets get the tv and the radio
To play our tune again
Its 'bout time we got some airplay of our version of events
There's no need to be afraid
I will sing with you my friend
Come on, come on
6.
Yeah we're all wonderful, wonderful people
So when did we all get so fearful
Now we're finally finding our voices
So take a chance
Come help me sing this
Come help me sing this
    ***
            HÃY ĐỌC TẤT CẢ
                 Bản dịch Mộc Nhân
1.
Bạn đã từng lên tiếng để thay đổi đất nước
Nhưng bạn đang tự cắn lưỡi mình
Cả cuộc đời bạn không dám mở miệng
Sợ rằng mình sẽ nói điều sai
Nếu không ai từng nghe điều ấy
Thì sao chúng tôi học được bài ca của bạn?
Vì vậy hãy tiếp tục, tiếp tục nào
2.
Bạn có trái tim mạnh mẽ như loài sư tử
Vậy thì tại sao để cho tiếng gầm bị thuần hoá?
Bạn yêu, chúng ta có đôi chút khác biệt
Chẳng có gì phải xấu hổ
Bạn có ánh sáng để chống lại bóng tối
Vậy thì đừng giấu nó đi
Hãy tiếp tục, tiếp tục nào
3.
Tôi muốn cất tiếng hát, tôi muốn nói thật to
Tôi muốn hét lên cho đến khi thốt không ra lời
Rồi viết mọi điều ra giấy
Tôi chẳng sợ gì
Người ta có thể đọc hết, đọc hết
4.
Đêm xuống chúng ta sẽ khiến hàng xóm thức giấc
Khi chúng ta hát xua đi những nỗi buồn
Hãy chắc chắn rằng chúng ta sẽ ghi nhớ
Bởi tất cả chúng ta cũng chỉ là cát bụi
Nếu sự thật vẫn đang bị che đậy
Thì chúng ta sẽ phá vỡ mọi luật lệ
Vậy nên hãy tiếp tục, tiếp tục nào
5.
Hãy để cho truyền hình và truyền thanh
Phát lại những giai điệu của chúng ta
Đó tới lúc chúng ta được sống trong sự kiện của mình
Chẳng có gì phải sợ
Tôi sẽ hát cùng bạn, bạn của tôi ơi
Hãy tiếp tục, tiếp tục nào
6.
Vâng chúng ta đều là những người con ưu tú
Vậy từ khi nào tất cả chúng ta đều mang theo nỗi sợ
Cuối cùng chúng ta cũng tìm được tiếng nói cho mình
Vậy thì hãy nắm lấy cơ hội
Đến đây cùng tôi cất tiếng ca
Đến đây cùng tôi cất tiếng ca

Không có nhận xét nào: