25/12/19

1.636. TELL ME WHY


“Tell me why” nằm trong album cùng tên của Declan Galbraith – ca sĩ nhạc sĩ người Anh sinh năm 1991 – phát hành tháng 12 năm 2002. Ca khúc này đã làm nên tên tuổi cho giọng ca thiên thần đến từ xứ sương mù. Nó là một tiếng nói thức tỉnh với cả thế giới đang ngập vùi trong sự vô tâm và quên đi những nỗi đau mà hàng ngàn con người, hàng ngàn sinh vật phải hứng chịu, giúp thế giới hướng về cuộc sống tốt đẹp hơn.

Không có gì ngạc nhiên khi ca khúc "Tell me why" của Declan Galbraith đã có hơn 9 triệu lượt truy cập trên You Tube, bởi nó quá hay và xúc động qua giọng ca của một ca sĩ nhí…

TELL ME WHY - Declan Galbraith 


1.
In my dream
Children sing a song of love for every boy and girl
The sky is blue and fields are green
And laughter is the language of the world
Then I wake
And all I see is a world full of people in need
2.
Tell me why does it have to be like this?
Tell me why is there something I have missed?
Tell me why cos I don't understand
When so many need somebody
We don't give a helping hand
3.
Tell me why?
Everyday I ask myself
What will I have to do to be a man?
Do I have to stand and fight
To prove to everybody who I am?
Is that what my life is for to waste
In a world full of war?
4.
Tell me why does the tiger run
Tell me why do we shoot the gun
Tell me why do we never learn
Can someone tell us why we let the forest burn?
Why do we say we care
5.
Tell me why do we stand and stare
Tell me why do the dolphins cry
Can some one tell us why we let the ocean die ?
Why if we're all the same
Tell me why do we pass the blame
Tell me why does it never end
Can some one tell us
Why we cannot just be friends?
              ***
        CHO TÔI BIẾT TẠI SAO
                      Bản dịch Mộc Nhân
1.
Trong giấc mơ của tôi
Những đứa trẻ cất lên tình khúc cho mọi cô bé và cậu bé
Trời thẳm và những cánh đồng xanh ngát
Tiếng cười là ngôn ngữ của thế giới
Rồi tôi thức giấc
Những gì tôi thấy một thế giới toàn là người cần giúp đỡ
2.
Cho tôi biết tại sao lại cần phải như vậy?
Cho tôi biết tại sao tôi lại bỏ lỡ vài điều?
Cho tôi biết tại sao bởi tôi không thể hiểu lí do
Khi rất nhiều người cần giúp
Chúng ta không chìa tay ra
3.
Cho tôi biết tại sao?
Mỗi ngày qua tôi tự hỏi
Mình cần làm gì để trở thành một con người chân chính?
Tôi có cần phải đứng lên chiến đấu
Để chứng tỏ cho mọi người thấy tôi là ai?
Chẳng nhẽ đời tôi phí hoài
Trong một thế giới ngập tràn chiến tranh?
4.
Cho tôi biết tại sao những con hổ lại bỏ chạy
Cho tôi biết tại sao chúng ta lại bắn súng
Cho tôi biết tại sao chúng ta không bao giờ học hỏi
Có ai cho chúng ta biết tại sao những cánh rừng cháy?
Sao chúng ta nói là quan tâm
5.
Cho tôi biết tại sao chúng ta chỉ đứng nhìn thản nhiên
Cho tôi biết tại sao đàn cá heo khóc
Có ai cho chúng ta biết tại sao lại để đại dương chết?
Tại sao vậy nếu chúng ta hợp nhất
Cho tôi biết tại sao chúng ta vượt qua nỗi giày vò
Cho tôi biết tại sao không bao giờ kết thúc
Có ai cho chúng ta biết
Tại sao chúng ta không thể là những người bạn?

Không có nhận xét nào: