9/11/21

2.218. NHỮNG THANH ÂM TĨNH LẶNG

               Mộc Nhân

Tranh của Nguyễn Quang Thiều

 

Trong sự tĩnh lặng của ngôi nhà

tôi nghe cánh cửa mở vào khoảng trống

tiếng rít của bản lề rét rỉ

giật mình giấc ngủ va đập vào giấc mơ

sáng mai dịu mắt sẽ quên

ngày kia gặp lại sẽ mới

như đồng ruộng tinh khôi sau vụ gặt

 

Trong sự tĩnh lặng của gió

tôi nghe mùa màng đang mở ra

từ một bông hoa nhỏ trên con đường đất

và đám mây trắng vẽ những tượng hình kì thú

chiều gió dông sẽ tan

sớm mai bình yên lại hợp với thù hình vân cẩu lạ hơn

 

Trong sự tĩnh lặng của bầu trời

các vì sao mở ra dòng thiên hà

nơi hội tụ của những linh hồn

khi cái chết ở nơi cao hơn sự sống

đêm rót sao băng ngợp mắt

tảng sáng lẻ loi sao mai

ngày mai lặp lại mà vui cảnh giới

 

Tôi nghĩ về ngôi nhà

tôi nghĩ về gió

tôi nghĩ về bầu trời

nghĩ về sự tĩnh lặng

chúng là tình yêu từ những điều giản dị

là sự tự do của cái chết

là hạnh phúc vô ngôn

 

Và tôi nghĩ về tiếng thì thầm vọng ra từ trái tim của đất

nở hoa trên ngực em

úp mặt nghe tiếng thánh thót của loài chim quen

âm i tình yêu trong cuống lá...


Không có nhận xét nào: