27/11/21

2.227. CÓ DÒNG SÔNG TRONG TÔI

 Lê Đức Thịnh 


Bài đã đăng trên Tạp chí Đất Quảng
số 207 - Tháng 12/ 2021

Có một dòng sông chảy trong tôi

giữa hoàng hôn chơi vơi và suy niệm

những dòng trôi xa xưa mênh mang lục bình biếc tím 

một chiều thức dậy đã thấy em chờ bên kia

 

Như loài chim di trở về tìm hơi ấm giống loài

em chảy trong tôi hoa cúc hoa mai thơm mùa lai tái

chiều soi cánh chuồn mỏng manh bươn chải

chấp chới hoa sưa vật vã giông chiều

 

Tôi về với mùa xưa đơn lẻ hắt hiu

nghe cỏ lau phủi cồn bụi bặm

câu thơ cho em khơi cuộc tình thăm thẳm

khi ngày phai như bóng tịch dương

 

Có dòng sông chảy mải miết dặm đường

giữa đất trời mọc vầng trăng khuyết

đêm len bóng rừng nghe châu thổ sụt sùi chiêu tuyết

giấc mơ tôi khẽ nhấm vị mặn trên quầng mắt em

 

Đôi mắt chỉ còn một vệt hút sáng bóng đêm

lúc trở về tôi như kẻ hoang đàng mấy bận

mưa nghiêng dốc nỗi nhớ tràn suối nguồn lận đận

em lặm nỗi buồn tịch liêu

 

Có dòng sông thao thức mỏi chiều

trôi giữa kẽ ngón tay và lá rơi cánh rũ

bầu ngực thịt da thơm hương ngày cũ

anh nghe bờ bãi phía em 

                      dịu lắng tim mình.



Không có nhận xét nào: