19/5/15

621. SINH NHẬT MÙA THU ĐỜI NGƯỜI

            Mộc Nhân Lê Đức Thịnh

        Sinh nhật tuổi thơ anh đã mơ về những quyển sách như bao đứa trẻ mang theo câu chuyện đẹp kể về hoàng tử công chúa nàng tiên.
         Và rồi anh biết mơ về hưong thơm của tóc em và những ngọn lửa thời hoan lạc  ngọt ngào vui chơi yêu đương làm những điều rồ dại lãng phí thời gian để thể hiện những phẩm chất mà mình không có.

       Anh từng rơi xuống mặt hồ như viên đá lạc lõng bị ném vào giữa những con sóng không cách nào nổi mình lên trên mặt nước được - lúc đó anh nhìn thấy mọi sinh vật đều dị dạng, ánh sáng khúc xạ thành những gấp gãy nhợt nhạt  sắc màu.
         Rồi có lúc anh thấy em như một ngôi sao băng sáng chói nhưng khi với tay ra em bay đi rất xa cùng cơn gió mang theo câu chuyện về hoàng tử công chúa nàng tiên.
        Giờ đây trong buổi sáng sinh nhật của mình bước sang mùa thu cuộc đời anh nhấm nháp một tách cà phê đắng đót đầu lưỡi nhưng cảm nhận cái hậu với dư vị ngọt ngào lắng sâu; đọc tờ báo buổi sáng chỉ chọn những thông điệp bình yên; nhận một cuộc gọi sưởi ấm ngày mới gởi gắm vòng tay ôm xa đầy tưởng tượng; nghe một giai điệu country với ca từ bình dị hòa âm chân phương mà biết lòng thanh thản.
         Cảm thấy tình yêu ngập tràn và muốn giữ em như giữ hơi thở của mình.
         Anh cảm ơn em và chúng ta cứ để mặc cho mọi thứ diễn ra bởi điều gì có thể đến thì phải đến. Nuối tiếc có thể thành quá khứ, nỗi đau cũng sẽ tan biến, khoảng cách được nối bằng những cầu vồng từ hai góc chân trời.
       Anh muốn nói với em rằng niềm vui đánh đổi bằng nỗi đau, nụ cười đổi bằng nước mắt; hôm nay anh muốn  được nhìn thấy vẻ mặt rạng rỡ của em từ bình nguyên xa xôi, nghe tiếng nói trong veo và nụ cười giòn tan của em như một vọng âm từ thiên thai.
       Anh sẽ đáp lại bằng những điều lưu giữ trong tim và cũng sẽ nhận những ngày yêu chưa đủ mà em trao tặng dù một giấc mơ xem như trở thành sự thực.
         Em có còn nhớ những triền đồi chắn ngang chân mây nơi ta gặp nhau phố núi anh giả vờ như mình mạnh mẽ để em thấy nụ cười cho đến giây phút chia tay và chúng ta đi những con đường khác nhau mà hơi ấm tình nhân còn vương lại khiến anh lúc nào cũng mơ về khoảnh khắc mãi lấp lánh khi lần đầu tiên nhìn thấy giọt nước mắt lăn tràn xuống môi em - giờ đây dường như anh đang chạm tay vào nụ cười mà ngày hôm qua anh đã nhìn thấy như một thực thể.
        Anh cảm ơn em cảm ơn những lời chúc của em cảm ơn những chăm chút cảm xúc khi em ấp iu để anh đi vào giấc mơ mùa thu của mình nơi có một ngọn lửa nhen nhóm mà anh linh cảm rằng đó chính là số mệnh.
       Năm nay, sinh nhật mùa thu đời người anh không còn giấc mơ về những quyển sách mang theo câu chuyện đẹp kể về hoàng tử công chúa nàng tiên như thời trẻ dại ngây thơ nhưng vẫn mong một bóng hình mà khi nhắm mắt lại vẫn luôn hiển hiện ở đâu đó - vậy là đủ.
       Chúng ta không còn trẻ con để chơi trò ẩn nấp trốn tìm không để ai trông thấy - dù bây giờ bằng một cách nào đó chúng ta vẫn đang trốn tìm nhưng lại muốn được ai đó nhìn thấy bóng dáng và những câu chuyện bi hài trong đời mình.
      Mọi sự trốn tránh có lẽ sẽ chẳng ích gì phải không em hãy để anh tìm thấy em dầu chỉ một lần và nắm tay em ôm em vào lòng như tình nhân ngày trao nhau trinh nguyên diễm lệ.
       Và ngày mai là một ngày mới bắt đầu
       Chúng ta đang cần làm dịu quá khứ, quên đi mọi thứ buồn đau
       Chúng ta đang hát bài hát của riêng mình
       Mãnh liệt như tuôn trào phún thạch
       Tin tưởng như những tín điều chạm khảm trong tim
       Thẳm sâu như vỉa quặng từ trong lòng đất.
       Ngày mai khởi nguyên từ hiện tại
       Bắt đầu từ hôm nay như đã từng nhé em.
                -----------------------------------------------------------------
            * 19 tháng 5 năm 2015 / tùy bút sinh nhật lần thứ 52.



1 nhận xét:

Nặc danh nói...

CHÚC MỪNG SINH NHẬT ANH NHA!
Gặp anh em không có từ hoa mỹ nào để nói, chỉ chúc anh hạnh phúc và sức khỏe, luôn có những niềm vui trọn vẹn trong cuộc sống!
Và luôn cảm ơn anh khi được anh "nói với em rằng niềm vui đánh đổi bằng nỗi đau, nụ cười đổi bằng nước mắt; hôm nay anh muốn được nhìn thấy vẻ mặt rạng rỡ của em từ bình nguyên xa xôi, nghe tiếng nói trong veo và nụ cười giòn tan của em như một vọng âm từ thiên thai."