24/8/17

986. NHỮNG THANH ÂM TĨNH LẶNG

Mộc Nhân

Trong sự tĩnh lặng của ngôi nhà
tôi nghe cánh cửa mở vào khoảng trống
qua tiếng rít của thanh sắt rỉ cô đơn
như có bàn tay nhẹ nhàng đẩy vào giấc ngủ

trong sự tĩnh lặng của gió
tôi nghe mùa màng đang mở ra
từ một bông hoa nhỏ trên con đường đồng
và đám mây trắng vẽ những tượng hình kì thú.

trong sự tĩnh lặng của bầu trời
tôi thấy các vì sao mở ra dòng thiên hà
nơi hội tụ của những linh hồn
và cái chết ở chốn cao hơn sự sống

tôi nghĩ về ngôi nhà
tôi nghĩ về gió
tôi nghĩ về bầu trời
nghĩ về sự tĩnh lặng

chúng là tình yêu xoa dịu nỗi cô đơn
là vẻ đẹp từ những điều giản dị
là sự tự do của cái chết
là hạnh phúc vô ngôn

và tôi nghĩ về tiếng thì thầm vọng ra từ trái tim
khi tay tôi run rẩy trên ngực em
rồi úp mặt 
bỗng nghe tiếng thánh thót của loài chim quen vẳng từ cõi xa.

Không có nhận xét nào: