19/4/18

1.112. GIẤC MƠ LẠ

Mộc Nhân

Thức dậy lúc 4 giờ.
Trời bên ngoài mưa to như cơn mưa trong  giấc mơ.
Một giấc mơ lạ.

Mơ thấy em mặc đồ nhỏ chật chội nằm bên tôi
Trách em sao không lấy đồ rộng mặc cho thoải mái mà phải cố…
Trách em sao nói với tôi là đã đóng gói những món đồ chật ấy rồi
Mà đến hôm nay còn mặc
Em nói dối... nhưng đó là lời “nói dối chân thật” (True Lies)
Thay vài món kỉ vật của anh còn khó huống chi xóa đi hình bóng của nhau.
Em khóc.
Tôi ôm em thật chặt. 
Nhưng thật lạ lùng: hễ tôi nới vòng ôm ra là em khụy xuống
Như một nhuyễn thể. 
Ban đầu tôi tưởng em đùa... nhưng mãi như thế… 
Thả em ra là em khụy người, cong xuống, gấp lại...
Em không nói gì nữa mà chỉ khóc.
Rồi tôi cũng khóc.
Ngoài trời đang mưa.
Tôi không biết phải làm gì với em không xương.
Nên cứ ôm miết và khóc thôi.
Em cũng không nói gì và khóc hoài.  
Còn tôi thì ôm em vì bỏ em ra là em gấp lại như tờ giấy mỏng.
Tỉnh giấc, thấy bên ngoài trời vẫn mưa.
Ám ảnh mãi.
***
Em không cấm anh mơ về em chứ?
1325 25 25 "Until the end of time"

Không có nhận xét nào: