15/6/22

2.422. NHỮNG KHÚC RỜI CỦA ĐÊM

 Mộc Nhân 


đêm trở gió

giá mà có một giọt mưa

trong giấc ngủ tôi thấy đám mây băng qua đồi

vỡ ra vài giọt long lanh như mắt tình nhân

 

đêm rụt rè khép cửa

thời gian chảy qua đốm đèn xanh

khuya lật tung vài giấc mơ

tôi nghe tiếng giun dế rền rĩ âm cũ

dưới lớp cỏ mục chúng xới lên niềm trắc ẩn hoang đàng

 

nụ hôn nào đã nhầm lẫn

trí nhớ nào đã vong thân

giác quan nào đã tê cứng

bàn tay nào đã buông lơi

cầu vồng nào đã nhợt nhạt

tiếng chuông nào lơ lửng mặc niệm một linh hồn

 

dòng sông khô cạn nẻ ra cồn cát

cuộc vui gượng gạo chùn giấc mơ đi hoang

một im lặng nảy hạt mầm chu kỳ sinh diệt

ngày khuất xa qua một lối cong dốc đèo

 

tôi đã không kịp đuổi theo một ảo giác

chân dung người tình nhập nhòe đốm xanh

buổi sáng minh triết

buổi trưa phân liệt

buổi chiều nghi ngờ

buổi tối cuồng nhiệt

qua hôm sau bỏ đi biền biệt

 

giờ tôi đứng một mình bên ngôi đền đổ nát

ngắm tình yêu phơi trên giấc mơ

nghe lời ngọt ngào hong trên khói

viết ra vài bài thơ tình chẳng trọn lời

 

bất chợt tôi nhớ ra là mình đã hóa kiếp

thành một đám lá vàng cuối thu rơi trên ký ức

ừ thì đẹp

ừ thì rất quen

ừ thì cũ kĩ phai tàn

và chỉ có chiếc lá từ lồng ngực tôi

là bất tử vô thường

 

tâm hồn tôi phiêu linh khắc khoải bấn loạn

như cơn mưa rơi xuống lúc chiều

tan xác trên những dòng sông

chưa kịp tắm gội một lần trong đời

đã vội vàng khô đi thật nhanh

trong 

         một 

                hơi gió 

                           thoảng.



 

Không có nhận xét nào: