15/6/20

1.815. LỄ HỘI ÁO DÀI - DANH THẮNG VN



Tối 14 – 6 - 2020, sự kiện “Lễ hội Áo dài Hội An - Danh thắng Việt Nam” đã diễn ra tại Công viên Ấn tượng Hội An, TP Hội An. Tại đây, 18 bộ sưu tập của 18 nhà thiết kế nổi tiếng tựa như một câu chuyện về đời sống của chiếc áo dài qua mọi nẻo đường đất nước, thăng trầm lịch sử, thay đổi diện mạo trong mỗi thời đại nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp truyền thống bất biến.

Xuyên suốt 18 bộ sưu tập, hình ảnh các danh lam thắng cảnh đất nước như: vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), Tràng An (Ninh Bình), thánh địa Mỹ Sơn và chùa Cầu Hội An (Quảng Nam), Phong Nha- Kẻ Bàng (Quảng Bình), Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội)... cùng các di sản văn hóa phi vật thể cồng chiêng Tây Nguyên, nhã nhạc cung đình Huế, ca trù, hát xoan, bài chòi, quan họ Bắc Ninh, đờn ca tài tử Nam bộ… đã được nhà thiết kế đưa lên áo dài nhằm tái hiện lại đời sống văn hóa của con người Việt Nam trên mọi vùng miền trên đất nước đã thực sự mang đến nhiều cảm xúc cho người xem.

Điều đặc biệt là các show diễn đều thực hiện tại sân khấu thực cảnh Hội An với các nền thực cảnh là nhà cửa, phố cổ, tượng, chùa cầu, dòng sông, ghe thuyền… với kỉ thuật âm thanh ánh sáng công nghệ cao khiến người xem được thăng hoa trong một không gian nghệ thuật huyền ảo, đậm đà bản sắc dân tộc, đã làm cho đêm diễn thực sự ấn tượng.

Lưu giữ vài khuôn hình nhân dịp Mộc Nhân được nhà thiết kế Huệ Thi – đại diện cho tiết mục trình diễn “Áo dài và sông nước Miền Tây” - mời tham dự sự kiện này.










Không có nhận xét nào: