22/1/15

565. CÂY ĐÀN THƠ

                             Nguyễn Ngọc Hậu (Bá Tước Nguyễn)

                                     Có người bảo tôi, anh hãy bán đi:
                                      Cây đàn thơ hiện anh đang có
                                     Cây đàn thơ được mọi người trả giá
                                      Rất cao… 

                                      Bán đi; anh giữ lại làm gì ?
                                      Bán cây đàn thơ anh sẽ có
                                      Hơn cả đời anh tích góp từ thơ…

                                      Với tôi mọi thứ tôi có thể cho đi
                                      Cả trái tim tôi, tôi có quyền dâng hiến
                                      Riêng cây đàn thơ tôi không bao giờ trao tặng
                                      Hay bán nó đi !

                                     Cây đàn thơ tôi giữ lại cho mình
                                     Để cả đời tôi, tôi lang thang ca hát                         
                                     Cho những người cùng khổ
                                     Cho những kẻ sa cơ
                                     Cho những người đang yêu
                                     Cho điều tuyệt vọng
                                     Và cho cả em yêu
                                     Người cho tôi dạt dào cảm xúc.

                                     Cây đàn thơ tôi giữ lại riêng mình
                                     Chẳng bao giờ tôi bán
                                      Xin  đừng ra giá !
                                     Vì đó là hạnh phúc  đời tôi.

Không có nhận xét nào: