5/1/15

548. CHÙM THƠ BÁ TƯỚC NGUYỄN

Bá Tước Nguyễn
1. TÓC MẸ
Trăng chiều
Gió thổi
Cuốn tóc mẹ bay.
                                      2. BÓNG ĐỖ
Nơi lá đỗ trầm tư
trên vách đá.
Nửa cuộc đời đi qua,
nhìn gương soi,
tóc mình đã bạc :
chẳng làm được việc gì.
Bao hoài bão,bao cuồng si:
Cuốn theo dòng đời tấp nập.
Nàng thơ bé bỏng diệu kì;
ở tuổi đôi mươi tràn đầy sức sống
thỉnh thoảng lại về
đêm đêm trong giấc ngủ,
gửi bao mộng mị,
sáng ra nghe tiếng bìm bịp kêu,
ngước nhìn mặt trời
mùa xuân vẫn đẹp
nghe dưới chân mình bóng đỗ.    

3. CÓ BAO GIỜ EM NGHĨ ?
Có bao giờ em nghĩ
Khi chúng mình không còn yêu nhau ?
Thì thượng đế ơi xin trừng phạt
Chính con là kẻ tội đồ

Có bao giờ em nghĩ
Khi chúng mình xa nhau ?
Tháng năm xa anh trở thành thi sĩ
Ca ngợi tình yêu đôi ta

Có bao giờ em nghĩ
Khi chúng mình chết đi ?
Tên chúng ta sẽ là tượng đá
Cho bao thế hệ tôn thờ

Có bao giờ em nghĩ
Anh vẫn mãi yêu em ?
Dù xa nhau, dù tuổi già
Dù đôi chân mòn mỏi

Có bao giờ em nghĩ
Khi chúng mình chết đi ?
Trên thế gian không còn nữa
Lụi tàn đi những đoá hồng.
-----------------------------------------
* Bá Tước Nguyễn: tên thật  Nguyễn Ngọc Hậu
  GV Ngữ văn Trường THCS Lê Quí Đôn, Đại Lộc, QN.

Không có nhận xét nào: