19/1/15

562. CHIẾC VÒNG THẠCH ANH ÁM KHÓI

                Mộc Nhân - Lê Đức Thịnh
"...dường như tiếng đàn cũng réo rắt vang ngân"

                     Chiếc vòng thạch anh màu ám khói
đến trong tay tôi một chiều lấp lánh không ngờ
em gởi đến tôi vòng hạt nhỏ cháy lên như dây đèn led
rọi thấu nỗi đau từ đêm mưa bay trên bình nguyên xa


Chiếc vòng ám sắc nâu sẫm óng tỏa ánh sao
em và tôi trôi dạt theo dập dờn mùa cũ
dù ngập trong sóng hay vùi trong mưa lũ
tôi gột rửa điều cặn bã xâm thực tâm hồn

Những màu ám khói đuổi theo cõi người mộng mị
và lời nhắn gởi từ người tri âm tri kỉ
tôi lim dim đôi mắt như pho tượng đang thiền
Chiếc vòng thạch anh mang tôi khỏi khoảng tối xa xưa

Cảm ơn em đã giúp tôi đào thoát bi khúc của gió
Và xua tan mật đắng để được úp mặt vào cỏ
tôi muốn chảy tràn cùng câu thơ qua núi đồi nhấp nhô
ngày bầu trời lặng yên chỉ còn màu khói mơ hồ

Em đã cho tôi sâu lắng trong mắt nâu
từ những sợi khói mơ màng khắc chạm trong tim đá
để ngọn bấc khi đông về thổi tràn qua miền xa
tôi không còn thấy nao lòng một nỗi buồn vô cớ.

Cảm ơn em đã mang cho tôi chiếc vòng thạch anh ám khói
gởi theo tình yêu ngập tràn năng lượng tinh thần
trong tay tôi giờ luôn có chiếc vòng "đá của Phật"
nên  dường như tiếng đàn cũng réo rắt vang ngân.


"Em đã cho tôi
những sợi khói mơ màng khắc chạm trong tim đá".
 *****
     * "Thạch anh ám khói" (rauchtopaz- theo tiếng đức rauch -“khói”) là những biến thể quý nhất của thạch anh thường có  màu nâu lấp lánh thay đổi từ màu khói nhẹ cho đến nâu sẫm ánh vàng kim và tạo ra hiệu ứng tỏa ánh sao về các hướng. Người Hindu cổ đại cho rằng, thạch anh ám khói trục ra khỏi cơ thể con người tiêu cực và cặn bã giúp tránh khỏi stress, thậm chí giúp nâng ý nghĩ từ vùng tối tăm của tiềm thức lên tầm của linh cảm và siêu ý thức, cân bằng năng lượng tinh thần và thể chất, tập trung tư tưởng… Các tín đồ phật giáo Ấn Độ gọi thạch anh ám khói là “đá của phật”… 

5 nhận xét:

Nặc danh nói...

ai tặng anh cái vòng ni đã thế?
VG

Nặc danh nói...

"Em đã cho tôi sâu lắng trong mắt nâu
từ những sợi khói mơ màng khắc chạm trong tim đá
để ngọn bấc khi đông về thổi tràn qua miền xa
tôi không còn thấy nao lòng một nỗi buồn vô cớ."
Từ một kỉ vật đến một bài thơ hay. Nên kỉ vật ấy phải có sức ảnh hưởng lớn đến tác giả!
Hẳn người tặng sẽ vui lắm!
1325

Mộc Nhân Lê Đức Thịnh nói...

Bạn có bí số 1325 hiểu chuyện ghê !
Rất cảm ơn bạn.

Unknown nói...

Bài post của tác giả rất cần thiết, cám ơn bạn đã share.
Xem tại website : Đá thạch anh vụn

Unknown nói...

Bài post của tác giả thật hay, thank chị đã share.
Trang tham khảo : Thiềm thừ