16/6/18

1.167. LET ME ENTERTAIN YOU



Lễ khai mạc vòng chung kết bóng đá thế giới lần thứ 21 diễn ra ngắn gọn trên sân Luzhniki, thủ đô Moskva (Nga) trong vòng 20 phút với phong cách rất riêng: hướng toàn bộ sự chú ý vào âm nhạc. Nước Nga đã truyền tải đúng ý đồ mà FIFA mong muốn, đó là "global music" - âm nhạc toàn cầu.

Bài hát chính thức khai mạc giải đấu là bài “Color” do nam ca sĩ người Mỹ Jason Derulo sáng tác và trình bày. Bên cạnh đó là liên khúc gồm 3 bài: “Let me entertain you”, “Feel” và “Angels” do song ca Robbie Williams - Ông hoàng nhạc pop thập niên 90 của nước Anh - cùng giọng opera cao vút của Aida Garifulina – ca sĩ trẻ nổi tiếng nước Nga, đã tạo ra nhiều cảm xúc cho buổi lễ.
Tổng thống nước chủ nhà Nga Vladimir Putin nói lời chào mừng World Cup 2018. "Tôi hy vọng người hâm mộ và các đội tuyển sẽ tận hưởng thời gian lưu lại Nga, một đất nước cởi mở, hiếu khách và thân thiện với những người hiểu biết. Bóng đá mang chúng ta lại gần nhau. Chúng ta cùng là một trong ngày hội bóng đá thế giới này". Thông điệp của nước Nga qua lễ khai mạc là tình yêu, đoàn kết và chia sẻ giữa mọi người trên toàn thế giới. Đó là lý do xuất hiện màn xếp hình chữ "Love" trên mặt sân Luzhniki. Nước chủ nhà cũng chọn màu xanh, màu của hòa bình và hy vọng, làm tông màu chủ đạo.
Tuy nhiên, ca sĩ dẫn dắt phần âm nhạc cho World Cup là Robbie Williams đã để lại hình ảnh xấu khi giơ ngón tay thối (động tác tay thay cho lời nói tục) trước ống kính máy quay khi kết thúc phần trình diễn.

Dầu bị ném gạch đá vì hành động này nhưng Robbie Williams vẫn để lại dấu ấn âm nhạc cho World Cup 2018 qua 3 liên khúc, trong đó có bản “Let me entertain you” sau đây:

       LET ME ENTERTAIN YOU
                      by Robbie Williams

1.
Hell is gone and heaven's here
There's nothing left for you to fear
Shake your arse come over here
Now scream
2.
I'm a burning effigy
Of everything I used to be
You're my rock of empathy, my dear
So come on let me entertain you
Let me entertain you
3.
Life's too short for you to die
So grab yourself an alibi
Separate your right from wrongs
Come and sing a different song
The kettle's on so don't be long
4.
So come on let me entertain you
Let me entertain you
Look me up in the yellow pages
I will be your rock of ages
Your see through fads
And your crazy phrases
5.
Your mind gets burned with the habits you've learned
So come on let me entertain you
Let me entertain you
Let me entertain you
6.
Here is the place where the feeling grows
You gotta get high before you taste the lows
So come on
Let me entertain you
Let me entertain you
Come on come on come on come on
Come on come on come on come on
Let me entertain you
Let me entertain you
      HÃY ĐỂ TÔI ĐÓN TIẾP BẠN
                chuyển ngữ: Mộc Nhân

1.
Địa ngục biến mất và thiên đường là đây
Chẳng có gì làm bạn phải sợ hãi
Hãy nhảy nhót lắc lư cuồng nhiệt
Hãy hét to lúc này
2.
Tôi là một hình nộm bốc lửa
Trong mọi thứ đã trải qua
Còn bạn là điệu rock đầy cảm xúc
Vì vậy, hãy đến đây để tôi tiếp đón bạn
Để tôi tiếp đón bạn
3.
Cuộc sống quá ngắn ngủi so với cái chết
Vì vậy, hãy tự đón nhận một niềm tin
Hãy chắt lọc điều phải từ những sai lầm
Hãy đến đây và hát lên một bài hát khác
Không khí sôi sục này sẽ không kéo dài
4.
Hãy đến đây để tôi tiếp đón bạn
Để tôi tiếp đón bạn
Hãy tìm tôi trong những trang vàng
Tôi sẽ là điệu rock tuổi đời của bạn
Cái nhìn của bạn xuyên qua sở thích
Và những từ ngữ điên cuồng
5.
Đầu óc bạn đang nóng lên cùng với thói quen bạn đã học
Vì vậy hãy đến đây để tôi tiếp đón bạn
Để tôi tiếp đón bạn
Để tôi tiếp đón bạn
6.
Đây là nơi mà cảm xúc thăng hoa
Bạn phải lên cao trước khi nếm trải thất bại
Vì vậy hãy đến đây
Để tôi tiếp đón bạn
Để tôi tiếp đón bạn
Hãy đến đây, đến đây
Hãy đến đây, đến đây
Để tôi tiếp đón bạn
Để tôi tiếp đón bạn

Không có nhận xét nào: