1/6/19

1.446. BÓNG MA KHÔNG CHẾT

                      Mộc Nhân
               Cảm xúc từ bộ phim Mỹ “The Dead Don’t Die” (Bóng ma không chết)
       
1.
Em có thể lấy của tôi tiền bạc hay những kỉ vật
tôi không màng
vì cuộc chơi nào cũng phải có phí

2.
Em có thể lấy của tôi trái tim
tôi chấp nhận
vì cuộc chơi của chúng ta là trò trốn tìm
trong trái tim đã đặt nhầm

3.
Em có thể lấy của tôi những con chữ
tôi chấp nhận
vì cuộc chơi nào cũng cần có phương tiện
phương tiện của tôi là chữ
đã chảy ra từ đêm huyễn tưởng

4.
Em có thể ngược ngạo với “bà điên”
tôi chấp nhận
vì khi em hân hoan tỉnh táo
mọi thứ dưới mắt em đều điên

5.
Em có thể lấy của tôi nhiều thứ
mà tôi đã đánh cược vào cuộc chơi
tôi đều chấp nhận
vì chúng ta là những kẻ ham chơi

6.
Nhưng
khi em chạm vào niềm kính cẩn của tôi
bằng lời nguyền cái chết
chắc chắn giữa chúng ta chẳng còn gì
và em cũng là bóng ma không chết

7.
Khi em chạm vào niềm hoài mong sự sống của tôi
bằng lời rủa độc địa
chắc chắn giữa chúng ta là hố thẳm
và em sẽ mang theo trong đời 
một sự sống bị phỉ báng

8.
Khi em chạm vào mọi người
bằng miệt thị, thách thức và cao ngạo
em đã đào cho mình
nấm mồ trần thế
mà em tự trang sức cho nó bằng giả trá

9.
Và tôi
gõ những kí tự cuối cùng
khi em
thăng hoa trong nhầm lẫn, đắc thắng, ngạo mạn
trước khi tự biến thành
một Zombie
The Dead Don’t Die.

Không có nhận xét nào: