4/6/19

1.449. WATCHING THE WHEELS



"Watching the Wheels" là ca khúc của John Lennon được phát hành dạng đĩa đơn vào năm 1981. Bài hát đã đạt vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 tại Mỹ và số 7 trong Top 100 của Tạp chí âm nhạc Cashbox.
Đây là phiên bản dạng bài hát của một cuộc nói chuyện giữa John và người yêu :
- Bạn đã làm gì đấy? (What have you been doing?)
- Ồ, tôi làm điều này – nhìn những bánh xe quay. (Well, I've been doing this – watchin' the wheels)
Tham khảo thông tin từ nguồn: The Beatles

   NHÌN NHỮNG VÒNG QUAY
1.
Người ta bảo tôi ngông cuồng
Chớ nên bắc chước tôi
Người ta cảnh báo tôi đủ kiểu
Để cứu tôi khỏi sự hủy hoại

Khi tôi nói rằng tôi tốt đẹp
Người ta nhìn tôi khá lạ lùng
Nhưng chắc chắn bây giờ bạn không vui
Bạn không còn cuộc chơi nào nữa

2.
Người ta bảo tôi lười
Mơ mộng giữa cõi đời
Người ta khuyên bảo tôi đủ điều
Mở đường khai thị cho tôi

Khi tôi nói với mọi người rằng tôi bất ổn
Nhìn chiếc bóng trên tường
Bạn không nhớ thời gian quí báu sao ?
Giờ bạn đâu còn vướng lăng nhăng nữa

3.
Tôi đang ở đây
Nhìn những bánh xe quay vòng
Tôi thực sự thích xem chúng quay
Không còn cuốn vào cuộc vui nữa

Tôi đành phải để mọi thứ diễn ra
Người ta hỏi về sự mất mát trong rắc rối
Tôi bảo với họ là không có vấn đề gì
Chỉ là tan loãng thôi

4.
Người ta lắc đầu
Họ nhìn tôi như thể tôi mất trí
Tôi bảo rằng chớ vội
Tôi đang ngồi đây vào lúc này

Tôi đang ngồi đây
Nhìn những bánh xe quay vòng
Tôi thực sự thích xem chúng quay
Không còn cuốn vào cuộc vui nữa

Tôi đành phải để mọi thứ diễn ra
Tôi đành phải để mọi thứ diễn ra
Tôi đành phải để mọi thứ diễn ra

     * Mộc Nhân Lê Đức Thịnh - dịch từ nguyên bản tiếng Anh
                         WATCHING THE WHEELS – John Lennon

1.
People say I'm crazy
Doin' what I'm doin'
They give me all kinds of warnings
To save me from ruin

When I say that I'm okay
Well, they look at me kinda strange
But surely you're not happy now
You no longer play the game

2.
People say I'm lazy
Dreamin' my life away
They give me all kinds of advice
Designed to enlighten me

When I tell them that I'm doin' fine
Watchin' shadows on the wall
Don't you miss the big time ?
You're no longer on the ball now

3.
I'm just sittin' here
Watchin' the wheels go round and round
I really love to watch them roll
No longer ridin' on the merry-go-round

I just had to let it go
People askin' questions lost in confusion
I tell them there's no problem
Only solutions

4.
They shake their heads
And they look at me as if I've lost my mind
I tell them there's no hurry
I'm just sittin' here doin' time

I'm just sittin' here
Watchin' the wheels go round and round
I really love to watch them roll
No longer ridin' on the merry-go-rounds

I just had to let it go
I just had to let it go
I just had to let it go

Không có nhận xét nào: