19/9/19

1.552. TILL THERE WAS YOU



"Till There Was You" là ca khúc do nhạc sĩ Mỹ Meredith Willson sáng tác năm 1957 và sau đó làm nhạc nền cho bộ phim Professor Harold Hill (1962). Bài hát trở thành một bản hit trong năm 1959, nằm ở vị thứ 30 trên BXH Mỹ Billboard Hot 100 và được Beatles hát lại trong Album “With the Beatles” (1963); sau đó khi phát hành tại Mỹ, hầu hết các ca khúc của album được chỉnh sửa thành album “LP Meet the Beatles!” (1964). Năm 2003, “With the Beatles” được xếp ở vị trí số 420 trong danh sách "500 album vĩ đại nhất" của tạp chí Rolling Stone.
Giai điệu và ca từ bài hát mang đậm chất thơ.


             TILL THERE WAS YOU
1.
There were bells on a hill
But I never heard them ringing
No, I never heard them at all
Till there was you
There were birds in the sky
But I never saw them winging
No, I never saw them at all
Till there was you
2.
Then there was music and wonderful roses
They tell me
In sweet fragrant meadows
Of dawn and dew
There was love all around
But I never heard it singing
No, I never heard it at all
Till there was you
3.
Then there was music and wonderful roses
They tell me
In sweet fragrant meadows
Of dawn and dew
There was love all around
But I never heard it singing
No, I never heard it at all
Till there was you
Till there was you
   ---------
    Bản dịch: Mộc Nhân
            ĐẾN KHI CÓ EM

1.
Có những cái chuông trên đồi
Nhưng tôi chưa bao giờ nghe thấy chúng ngân vang
Không, tôi chưa bao giờ nghe lần nào cả
Cho đến khi có em
Có những con chim trên bầu trời
Nhưng tôi chưa bao giờ thấy chúng giang rộng cánh
Không, tôi chưa bao giờ nhìn thấy lần nào cả
Cho đến khi có em
2.
Rồi âm nhạc và những đóa hồng tuyệt vời
Bảo với tôi rằng
Trong đồng cỏ thơm ngọt ngào
Bình minh và sương phủ
Có tình yêu khắp mọi nơi
Nhưng tôi chưa bao giờ nghe nó hát
Không, tôi chưa bao giờ nghe lần nào cả
Cho đến khi có em
3.
Rồi âm nhạc và những đóa hồng tuyệt vời
Bảo với tôi rằng
Trong đồng cỏ thơm ngọt ngào
Bình minh và sương phủ
Có tình yêu khắp mọi nơi
Nhưng tôi chưa bao giờ nghe nó hát
Không, tôi chưa bao giờ nghe lần nào cả
Cho đến khi có em
Cho đến khi có em

Không có nhận xét nào: