12/9/19

1.546. ĐƯỜNG SÁCH NGUYỄN VĂN BÌNH



          Trong đợt công tác dài ngày tại Tp Hồ Chí Minh, chúng tôi đã được ban tổ chức cho đi tham quan vài điểm đến văn hóa của thành phố trong đó có Đường sách Nguyễn Văn Bình.

Đường sách nằm trên đường Nguyễn Văn Bình, bên cạnh Nhà thờ Đức Bà và Bưu điện thành phố thuộc quận 1. Đây là con đường sách phức hợp đầu tiên của Việt Nam, là điểm đến của những người yêu sách, là nơi phát huy văn hóa đọc được xây dựng với không gian mở, giúp du khách tự do tham quan và thưởng thức nét văn hóa của người Sài Gòn.
Đường sách Nguyễn Văn Bình dài hơn 100m được phân bố thành nhiều khu vực như: khu vực gian hàng sách, khu vực cà phê sách, khu vực bán sách, báo, tạp chí, vật phẩm văn hóa, khu đọc sách. Ngoài ra, còn có khu sân chơi cho trẻ em, khu trưng bày, khu mua bán, trao đổi sách cũ, triển lãm sách, báo, tranh ảnh, vật phẩm theo chủ đề. Các quầy sách san sát, lại được thiết kế theo một phong cách riêng. Thích nhất là những cửa hàng sách cũ thu hút được nhiều bạn đọc bời nơi đây có những cuốn sách “độc và lạ” dường như đã “mất tích” trên thị trường.
Đây không chỉ là một điểm thu hút những người yêu sách mà còn trở thành tụ điểm gặp gỡ và thư giãn của nhiều người dân, nhất là các bạn trẻ vào dịp cuối tuần. Đặc biệt, nhiều văn nghệ sĩ cũng thường chọn đường sách là nơi giới thiệu tác phẩm, giao lưu với bạn đọc.
Dưới tán lá xanh mướt, con đường sách lúc nào cũng mát mẻ, sạch sẽ, mang đến cảm giác thư thái cho người đến mua sách nên đường sách còn mang đến một không gian vô cùng mới lạ và độc đáo cho người dân có thể đi dạo thư giãn và chụp những tấm hình lưu niệm đẹp hoặc ngồi trong quán cà phê nhỏ xinh tận hưởng khoảnh khắc bình yên bên những góc yên tĩnh, vừa nhâm nhi cà phê thơm ngon, vừa thưởng thức những trang sách hay vẫn còn thơm mùi giấy.
Khi chúng tôi đến thăm nơi này, giữa đường sách có trưng bày những tác phẩm nhiếp ảnh nghệ thuật của Trần Cao bảo Long với chủ đề “Hoa của đá” gồm 57 bức ảnh về cuộc sống của đồng bào vùng cao Hà Giang.
Giữa Sài Gòn hối hả, xô bồ tấp nập, dầu sao cũng có những không gian yên bình, thư thái như vậy để chúng ta có những trải nghiệm vô cùng thú vị !
Lưu lại vài hình ảnh về Đường Sách NVB và ảnh nghệ thuật "Hoa của Đá" của Trần Cao Bảo Long:















Không có nhận xét nào: