22/9/19

1.553. TELL ME WHAT YOU SEE - The Beatles



"Tell Me What You See" là một bài hát của The Beatles do Paul McCartney sáng tác nhưng cũng như bao bài khác, nó được ghi cho đồng tác giả là Lennon - McCartney. Bài hát xuất hiện lần đầu tiên trong album “Help” (1965).
Cấu trúc và sử dụng nhạc cụ trong bài hát đã cho thấy ảnh hưởng âm nhạc dân gian ngày càng rõ của Beatles so với các sản phẩm trước đó của họ. Bài hát thuần túy là một tình khúc và nó được lấy cảm hứng từ nhiều nguồn. Câu "I'm trying to get to you?" trong bài hát lấy cảm hứng từ tựa đề của một bài hát Elvis Presley. Câu “Big and black the clouds may be, time will pass away” trong bài hát được lấy từ dòng slogan trong nhà thời với ngụ ý về đức tin Thiên Chúa: rồi những đám mây có thể sẽ trôi qua, hãy đặt niềm tin và bạn sẽ thấy, ánh sáng của Chúa làm cho ngày của bạn tươi sáng (However black the clouds may be, in time they’ll pass away. Have faith and trust and you will see, God’s light make bright your day).

          TELL ME WHAT YOU SEE
1.
If you let me take your heart
I will prove to you
We will never be apart
if I'm part of you.
Open up your eyes now, tell me what you see.
It is no suprise now
What you see is me.
2.
Big and black the clouds may be
Time will pass away
If you put your trust in me
I'll make bright your day
Look into these eyes now, tell me what you see
Don't you realise now, what you see is me
3.
Tell me what you see
Listen to me one more time
How can I get through?
Can't you try to see
That I'm trying to get to you?
Open up your eyes now, tell me what you see
It is no suprise now
What you see is me
Open up your eyes now, tell me what you see
It is no suprise now
What you see is me.

          NÓI CHO TÔI BIẾT EM THẤY ĐIỀU GÌ
                                         Bản dịch Mộc Nhân
1.
Nếu em cho tôi chiếm lĩnh trái tim
Tôi sẽ chứng minh cho em thấy
Chúng ta sẽ không bao giờ chia lìa
Nếu tôi là một phần của em
Giờ đây hãy mở mắt và nói tôi biết em nhìn thấy gì
Chẳng có gì ngạc nhiên cả
Điều em thấy là tôi.
2.
Có lẽ sẽ có những đám mây đen lớn
Nhưng rồi thời gian sẽ qua đi
Nếu em đặt niềm tin vào tôi
Tôi sẽ làm cho ngày của em tươi sáng
Hãy nhìn vào đôi mắt này và nói tôi biết em nhìn thấy gì
Lúc này em không nhận ra sao, điều em thấy là tôi
3.
Nói tôi biết em thấy điều gì
Lắng nghe tôi thêm lần nữa
Làm sao tôi có thể vượt qua?
Em không thể nhận
Rằng tôi đang cố đến gần em sao?
Hãy mở mắt nhìn và nói tôi biết em thấy gì
Chẳng có gì ngạc nhiên cả
Điều em thấy là tôi.
Hãy mở mắt nhìn và nói tôi biết em thấy gì
Chẳng có gì ngạc nhiên cả
Điều em thấy là tôi.

Không có nhận xét nào: