12/9/19

1.547. THĂM THƯ VIỆN KHOA HỌC TỔNG HỢP TP HCM


          Trong đợt công tác dài ngày tại Tp Hồ Chí Minh, chúng tôi được ban tổ chức cho đi tham quan vài điểm đến văn hóa của thành phố trong đó có Đường sách Nguyễn Văn Bình và Thư viện Khoa học Tổng Hợp Thành phố Hồ Chí Minh.
Địa chỉ thư viện khoa học tổng hợp ở số 69 Lý Tự Trọng, P. Bến Thành, Quận 1. Địa điểm này trước kia là xưởng đúc tiền, sau là Khám lớn Sài Gòn (xây dựng năm 1886). Đến năm 1953 khám này bị phá bỏ và xây Trường đại học Văn khoa (1948 - 1967) rồi sau này trở thành Thư viện Quốc gia Sài Gòn.
Thư viện có không gian học tập vô cùng rộng lớn, luôn đủ chỗ cho tất cả mọi người vào ngồi học, đọc sách. Thư viện khoa học tổng hợp có lưu trữ tất cả các thể loại sách như văn hóa, xã hội, kinh tế, kỹ thuật, từ điển và cũng thường xuyên cập nhật các sách mới phát hành.
Bên trong khuôn viên này có thư viện điện tử S.Hub - là thư viện điện tử mới nhất ở Tp.HCM có các công nghệ đa phương tiện hiện đại, TV, máy tính bảng, máy tính, máy chiếu để phục vụ người đọc hoặc cho các buổi hội thảo. Điều thú vị hơn nữa, không gian thư viện điện tử S.Hub còn được thiết kế theo phong cách hiện đại nhưng vẫn luôn tạo không gian thoải mái nhất cho người sử dụng.
Thư viện khoa học tổng hợp TP Hồ Chí Minh là nơi lưu trữ khối tài nguyên tri thức quý giá của nhân loại và những điều độc đáo khác nơi đây như: chỗ ký gửi tài liệu của UNESCO, Ngân hàng Thế giới, Tổ chức Lương nông quốc tế (FAO), Trung tâm Nguyên tử quốc tế (IAEA) và có quan hệ nghiệp vụ với hơn 43 thư viện, trường đại học của 16 quốc gia cho nên một lượng sách quý đã được bổ sung thường xuyên.



Không có nhận xét nào: