26/6/21

2.094. TRÊN NGỌN TÌNH SẦU


  Tôi đã có lần đi qua nơi này - một xứ xa có dốc đèo, sông suối, rừng rú và con đường độc đạo qua dốc Ma Thiên Lãnh cùng với bốn mùa. Cái tên Ma Thiên Lãnh nghe ghê rợn vậy thôi chứ khung cảnh hiền lành, thanh vắng, ngoạn mục. Điều thú vị nhất là đi một đoạn đường ngắn khoảng 20 km mà trải nghiệm cả 4 mùa: trưa nắng nóng tại ngã ba Ma-giả-người; qua khỏi dốc Ma Thiên Lãnh trời mát rượi, cây cỏ tươi tốt, hoa rừng nở rộ ven đường như vào xuân; xế chiều xứ Đạ trời âm u mây vần vũ như mùa thu và dọc đường trở ra trời chuyển mưa mát lạnh, tê tái lòng người như lập đông.

  Tôi mở máy lên lại ngẫu nhiên nghe đúng bản nhạc "Trên ngọn tình sầu" của Từ Công Phụng. Bản nhạc này đã nghe nhiều lần nhưng dường như lần này thấm nhất.

  Mãi về sau, cái ký ức đó khắc ghi. Khắc ghi sâu đậm như người bạn lần đầu mình gặp mà tơ duyên mãi đến hôm nay. Mỗi khi nhìn em, nghe em, cái kí ức đó sống dậy như tiếng cười em thốt ra từ trái tim làm rung lên bao niềm vui xóa nhòa nhiễu nhương cõi thế.  

  Tôi ghi lại kí ức của mình bằng những dòng thơ ngắn trong âm hưởng tình khúc "Trên ngọn tình sầu" của Từ Công Phụng và niềm vương vấn xứ xa.


TRÊN NGỌN TÌNH SẦU

Mộc Nhân

               for Nga Pu


Tôi nghĩ về nơi xa em

chỉ gió lang thang

trên ngọn tình sầu

trời mưa mau tay vuốt mặt

 

con đường lạ bỗng trở bốn mùa

trời trưa hanh hao

tôi tương tư bàn tay em

và đôi mắt ngát

 

ánh chiều quen như khúc nhạc 

tiếng lá rơi trước cơn giông

tôi muốn cầu hôn mây

cho ngày hạ mang mưa

những con đường khô thành suối

 

tôi nhớ màu tóc mượt

cùng tràng cười rung theo nhịp tim

ùa ra ký ức nôn nao

khi ngày online mà mình chưa kết nối


em có vỗ về tôi trong giấc mơ

khi nỗi buồn tháng sáu thoát ra từ lồng ngực

đêm tĩnh lặng

em một mình nâng ly rượu vang

say đắng đót cho trời lại gần với đất


còn tôi nhẩn nha với khuôn hình

gõ nhịp lãng du

mệt nhoài như cơn gió buồn hạ áp

em ở bên kia ma thiên lãnh

sóng tình vỗ mãi một âm xa.



Không có nhận xét nào: