22/12/18

1.314. SOMETHING - The Beatles


Something ! Something ! Something !

"Something" (Đôi điều, Có gì đó...) là ca khúc do tay trống George Harrison, thành viên ban nhạc The Beatles sáng tác, phát hành trong album “Abbey Road” (1969).
Dù không phải là nhạc sĩ sáng tác chính của The Beatles và tác phẩm không nhiều nhưng ca khúc của George Harrison được đánh giá là một trong những bài hát xuất sắc nhất về chuyên môn cũng như đạt được thành công lớn về mặt thương mại khi đứng đầu bảng xếp hạng Billboard tại Mỹ và cũng nằm trong top 5 tại Anh. Ca khúc này được hát lại (cover) nhiều chỉ sau bản "Yesterday" bởi những danh ca tầm cỡ thế giới như: Elvis Presley, Frank Sinatra, Ray Charles, Eric Clapton, Celine Dion …


Bản dịch Việt ngữ của Mộc Nhân theo phóng cách “cô hồn” (!) bạn đọc chịu khó tương thích.

ĐÔI ĐIỀU

1.
Đôi điều trong bước chân em
Xoáy vào tôi, nên chẳng thèm yêu ai
Đôi điều trong cách kèo nài
Khiến tôi chẳng muốn chia tay tức thì
2.
Biết chăng lòng đã từ khi
Tin yêu nơi nụ nhu mì của em
Chằng cần phải tán ai thêm
Có gì trong mỗi cách em hiện tồn
3.
Tình yêu liệu có lớn khôn
Tôi không biết có còn thế không
Xin em đừng có lông bông
Tôi không muốn thấy muốn trông như vầy
4.
Đôi điều trong cách ngồi ngây
Và tôi thì cứ rứt ray về nàng
Đôi điều khắc khoải hoang mang
Nên tôi chẳng thể xa nàng từ đây.
---------
English Lyrics:
SOMETHING
1.
Something in the way she moves
Attracts me like no other lover
Something in the way she woos me
I don't want to leave her now
2.
You know I believe and how
Somewhere in her smile she knows
That I don't need no other lover
Something in her style that shows me
3.
You're asking me will my love grow
I don't know, I don't know
You stick around
And it may show, I don't know, I don't know
4.
Something in the way she knows
And all I have to do is think of her
Something in the things she shows me
I don't want to leave her now.

Không có nhận xét nào: