2/12/18

1.294. GÓC KHUẤT THÁNG TẬN



Em từng nói hiểu tôi. Và tôi đã nghe dù biết rằng đôi khi tôi cũng như em còn không hiểu nổi chính mình.
Em hài lòng với tôi, nhưng đôi khi tâm trí em lại dằn vặt giữa có - không, nên hay không nên.

Em hiền lành dung dị, nhưng khi thì lại hung dữ cục cằn. Tôi đã quen với những luồng gió mát mẻ và cuồng phong thổi qua tâm trí.
Trong em có một con quỷ và còn có một thiên thần mà tôi hay gọi là “thánh nữ”. Thật ra có nhiều hơn một con quỷ đang ẩn nấp trong em.
Tôi và em đều nhận ra điều đó.
Có gì đâu mà hoảng hốt hả em. Bởi chúng ta cần qua những kiếp nạn để chạm đến thanh tịnh. Chính vì thế luôn có những cuộc tranh cãi diễn ra trong chúng ta, những giằng xé vật lộn giữa ma và thánh; chúng cùng tồn tại như đời sống đa diện, phức hợp, giao cắt, âm mưu, biến báo, căm thù và ganh tị.
Chúng ta đã đổ máu ngay trên da thịt mình. Chúng ta đã bơm nọc độc vào ngay tim óc mình. Chúng ta đã căm ghét những gì đã từng yêu quí và thân thiết với những gì đã từng đáng khinh khi. Trong trạng huống tích cực có những điều tiêu cực và trong những u uẩn có sắc màu của quá khứ.
Đêm. Tôi trằn mình thao láo nhìn tờ lịch và biết tháng 12 đã đến, tập lịch mỏng dần và đời người rồi cũng mỏng manh nhưng tôi biết ơn tất cả những điều đơn sơ nhỏ bé nhất đến từ thế giới mang theo nụ cười hạnh phúc cho nhân loại.
 Đôi khi tháng 12 lại âm u mây mưa giăng kín bầu trời và đôi khi tháng 6 có tuyết rơi. Mọi thứ có vẻ bất thường nhưng đó chính là sự bình thường.
Tháng 12, dường như không có gì để cứu vãn mà sao vẫn ngồn ngộn kí ức. Trời đêm lạnh nhớ một chiếc khăn trùm đầu đầy sắc màu để ủ ấm những điều mông lung trong tâm trí…
Bỗng nhớ, bỗng đòi hỏi khát khao.
Bỗng thấy đời sống được nhìn qua bóng đêm trông thật lạ lẫm cuồng nộ.
Bỗng khinh miệt với mình, bỗng kiêu căng với em, bỗng thua cuộc với ác thú, bỗng chán chường với cỏ, bỗng muốn tự do như gió, bỗng muốn hoang đường mạnh bạo như mùi...
Bỗng thấy mình trần trụi như gã ngáo đá, thấy mình bất hạnh như một gameshow bị bỏ dở.
Bỗng mọi thứ cắt cái rụp như dao phay, bỗng cúp cái rẹt như cầu giao điện… tất cả thật nhanh chóng để dứt bỏ nhiều thứ đang trú ngụ trong linh hồn mình.
Những điều băng hoại thị phi nhục cảm mặc nhiên tồn lưu bất chấp; còn mỹ cảm lại trốn chui nhủi bi hài như kẻ trộm đáng thương.
Những thứ hỗn mang đã đem chúng ta ra khỏi đời sống này trong khi vẫn vuốt ve âu yếm dung hòa dịu dàng nhún nhịn trong nỗi sợ hãi hung hăng khiến con ngựa đẹp xinh kia phải lẩy bẩy khi tung vó trên hành trình phiêu lưu ở phía trước.
Có khi chúng ta đang trả nợ cho nhau bằng phá hủy, có khi đang gây nợ cho nhau trong  điên cuồng chao đảo, có khi chúng ta đang đi sâu vào hang hóc tối tăm trong mỗi cá thể bằng nỗi nhục, sỉ nhục và chịu nhục…
Ngọn lửa nào đã đốt lên đám khói độc khiến chúng ta ngộ độc, bất an, mỏi mệt, lo âu và đột quỵ…
Mỗi một lời than vãn cất lên đều ẩn chứa trong đó một vết thương đã hằn sâu.
Sự chân thật hòa lẫn với đời sống bằng giả tạo, trí trá và diễn sâu…
         Thôi thì hãy ngủ yên với những giấc mơ bỏ dở của mình để tiếp nối những giấc mơ mới chạm đến lằn ranh cuối của thiên lương con người...

Không có nhận xét nào: