23/12/18

1.315. GIRL - The Beatles


"Girl" là một ca khúc do John Lennon sáng tác và được phát hành trong album “Rubber Soul” (1965). Đây là một trong những ca khúc u sầu và phức tạp nhất trong chuỗi những tình khúc được nhiều người biết đến: "And I Love Her", "Michelle", “Something”…
"Girl" chứa đựng một hình mẫu về người con gái “trong mơ" (the kind of girl you want so much) mà sau này ông đã gặp đó là Yoko Ono. Bài hát ca ngợi một cô gái lí tưởng cả về ngoại hình lẫn ứng xử và những suy nghĩ tích cực với thông điệp rằng “That pain would lead to pleasure” (Nỗi đau sẽ đem đến hạnh phúc); nhưng điều đó phải đến bằng sự trải nghiệm của đời người, nếu không thì chỉ là lời nói suông và khó tin được…

              CÔ GÁI – GIRL
1.
Liệu có ai muốn nghe câu chuyện 
Về một cô gái đã đi qua đời tôi
Nàng là mẫu hình mà bạn ước muốn
Điều ấy làm bạn khổ tâm
Nhưng bạn sẽ không hối tiếc tháng ngày đơn điệu
2.
Cô gái ơi
Khi tôi nghĩ về những lần
tôi cố chia tay em
Em nhìn tôi và rơm rớm
Rồi em thề thốt với tôi
Tôi tin em
Cuối cùng thì tôi chẳng biết tại sao lại thế
3.
Cô gái ơi
Nàng là người khiến bạn thất vọng
Khi có bạn đến chơi, bạn cảm thấy mình ngốc
Khi bạn nói cô ấy trông rất tuyệt
Nàng hành xử như thể đó là điều hiển nhiên
Nàng thật lạnh lùng, ôi…
4.
Cô gái ơi
Có phải khi còn trẻ cô ấy đã nói
Nỗi đau sẽ đem đến hạnh phúc
Liệu nàng có hiểu điều đó không
Khi người ta nói rằng
Một người đàn ông cần phải oằn lưng
Để có được ngày tận hưởng
Liệu em có còn tin vào điều ấy
Khi anh ta gục ngã ?
Cô gái ơi
 -----------
Mộc Nhân dịch từ bản tiếng Anh
        "GIRL" của John LennonThe Beatles

1.
Is there anybody going to listen to my story
All about the girl who came to stay?
She's the kind of girl you want so much
It makes you sorry
Still you don't regret a single day
2.
Ah girl, girl
When I think of all the times
I've tried so hard to leave her
She will turn to me and start to cry;
And she promises the earth to me
And I believe her
After all this time I don't know why
3.
Ah girl, girl
She's the kind of girl who puts you down
When friends are there, you feel a fool
When you say she's looking good
She acts as if it's understood.
She's cool, ooh, ooh, ooh
4.
Girl, girl
Was she told when she was young
That pain would lead to pleasure?
Did she understand it
When they said that
A man must break his back to earn
His day of leisure?
Will she still believe it
When he's dead?
Ah girl, girl.

Không có nhận xét nào: