1/2/21

1.953. VỪA ĐỦ CHO MỘT CƠN SỐT

 Mộc Nhân
     ngẫu tác khi nghe bản nhạc Night Fever (Cơn sốt đêm)
               của Ban nhạc The Bee Gees



Hãy lắng nghe trên nền đất

có gì đó đang chuyển động đến gần

có gì đó đang xảy ra

tôi có thể cảm thấy nó trên sóng không khí

đất rung làm run ngọn cỏ

âm thanh rì rầm

 

Những cánh chim đang khiêu vũ trên cao

bông hoa đang khiêu vũ dưới ánh mặt trời

giun dế đang khiêu vũ dưới lớp cỏ khô

điều đó chúng ta chỉ có thể cảm nhận chứ không chia sẻ được

 

Có cô gái đang di chuyển qua ánh sáng

của những ngọn đèn trên phố

tâm trí tôi lên cơn sốt

vâng, rõ ràng là một sơn sốt

tôi không biết làm cách nào để hạ nhiệt

tôi không biết cách nào để thể hiện với em rằng tôi đang sốt

 

những người bạn đang khiêu vũ trên sàn nhảy

cầu nguyện cho khoảnh khắc này kéo dài

em đang khiêu vũ trong lồng ngực tôi

cầu nguyện cho khoảnh khắc này trôi qua nhanh

điều này thì tôi chia sẻ được

vì có lẽ đôi khi bạn cũng như tôi.


chúng vừa đủ cho một giấc mơ

vừa đủ cho một cơn sốt đêm.

***

Bản nhạc Night Fever của Bee Gees



Không có nhận xét nào: