10/2/21

1.969. SHE WILL BE LOVED - MAROON 5

 

Maroon 5 là một ban nhạc pop rock người Mỹ đến từ Los Angeles, California, bắt đầu thành lập từ năm 1997 và nổi tiếng từ năm 2004 cho đến hôm nay vẫn còn hoạt động. Ban nhạc này có những điểm đặc biệt:

- Số lượng thành viên thay đổi liên tục có thời điểm là 5, có khi 7, có khi 6; vậy nên những bức hình về Maroon 5 có khi là 5, có khi 6 hoặc 7 người. Dù từng phải thay đổi thành viên liên tục nhưng sự thành công của nhóm gắn liền với tên tuổi của thủ lĩnh ban nhạc Adam Levine.



- Maroon 5 tồn tại 2 thập kỷ mà vẫn giữ phong độ đỉnh cao trong khi những Boyband cùng thời như Boyzone, Backstreet Boy… đã giải tán khiến người ta lầm tưởng đây là ban nhạc thời kỳ hậu boyband.

- Họ gây ra nhiều scandal tình ái nổi tiếng như: Adam Levine cua được siêu mẫu nội y của hãng Victoria Secret là Behati Prinsloo; bén duyên cùng hai ngôi sao Keira Knightlyvà Mark Ruffalo trong phim Begin Again; cặp bồ với các ngôi sao hạng A như Jessica Simpson, Cameron Diaz… Adam Levine được coi là tay chơi sát gái nhất showbiz Mỹ.

- Tất cả các thành viên của nhóm đều chơi được các loại nhạc cụ, sáng tác thành công.

- Ban nhạc không cần biểu diễn kết hợp với vũ đạo như xu hướng trình diễn pop hiện đại trên sân khấu; tuy nhiên trong các MV, họ luôn cố tạo các sceen gây sốc như: máu me, tội phạm, hở hang, bạo lực… đến mức nhiều MV của họ bị phê phán mạnh mẽ hoặc ngăn cấm.

- Họ gần như nói không với thể loại rock, mà chủ yếu xoáy sâu vào pop, soul, R&B, hip-hop với yêu cầu cao về chất lượng.

- Maroon 5 biết cách trau chuốt hình ảnh bằng sự kết hợp với nhiều tên tuổi lớn trong làng giải trí, thể thao, điện ảnh, truyền hình… trong các MV của mình.

- Họ biết cách tạo sự hài hoà giữa lợi ích cá nhân và lợi ích tập thể trong một ban nhạc nên trong nhóm rất ít xảy ra xung đột (điều này The Beatles và nhiều band khác không làm được) – cụ thể là lợi nhuận chia đều, ai cũng có quyền trình bày tác phẩm của mình…

Một số ca khúc nổi tiếng của Maroon 5: Girls Like You, Animals, Harder To Breathe This Love Sunday Morning

(Tham khảo từ nguồn: Grammy-Maroon 5Wikipedia)


Bài hát:

SHE WILL BE LOVED

By Adam Levine - Maroon 5


"She Will Be Loved" là bài hát Maroon 5 nằm trong debut album Songs About Jane (2002) do Adam Levine viết và trình bày. Đây là một bản pop rock và soft rock ballad mang nội dung đề cập đến một người đàn ông yêu thầm người bạn thân của mình, nhưng anh phải chứng kiến cô  trải qua những mối quan hệ tồi tệ với những người đàn ông khác, và anh mong muốn sẽ làm bất cứ điều gì để chứng minh tình cảm của mình cũng như để cô nhận ra sai lầm của bản thân trong quá khứ.

Sau khi phát hành, "She Will Be Loved" nhận được những phản ứng tích cực từ các nhà phê bình âm nhạc, nó gặt hái nhiều giải thưởng và đề cử tại giải Grammy năm 2002. 


 

SHE WILL BE LOVED

Lyrics:

 

Beauty queen of only eighteen

She had some trouble with herself

He was always there to help her

She always belonged to someone else

 

I drove for miles and miles

And wound up at your door

I've had you so many times

But somehow I want more

 

I don't mind spending everyday

Out on your corner in the pouring rain

Look for the girl with the broken smile

Ask her if she wants to stay awhile

 

And she will be loved

 

Tap on my window knock on my door

I want to make you feel beautiful

I know I tend to get so insecure

It doesn't matter anymore

 

It's not always rainbows and butterflies

It's compromise that moves us along

My heart is full and my door's always open

You come anytime you want

 

I know where you hide

Alone in your car

Know all of the things that make you who you are

I know that goodbye means nothing at all

 

Comes back and begs me to catch her every time she falls

I want to make you feel beautiful

I don't mind spending every day

Out on your corner in the pouring rain, oh

 

VÀ EM SẼ CÓ TÌNH YÊU

Chuyển ý thơ: Mộc Nhân

 

Xinh đẹp như một nữ hoàng mười tám

Nàng gặp vài rắc rối với chính mình

Có chàng luôn kè bên giúp đỡ

Còn nàng luôn thuộc về kẻ rập rình

 

Tôi lái xe vượt đường ngàn dặm

Chỉ để chờ em trước ngôi nhà

Đã nhiều lần tôi làm vậy

Nhưng không hiểu sao em chẳng muốn ra

 

Tôi không nghĩ ngày dài trôi trượt

Góc phố kia em đứng dưới cơn mưa

Tôi tìm em với nụ cười tan vỡ

Để hỏi rằng liệu em đi chưa

 

Hãy gõ cửa nhà anh và gõ vào cửa sổ

Tôi muốn làm em cảm thấy đáng yêu

Tôi biết mình thường không tự chủ

Nhưng dẫu sao cũng thử đánh liều

 

Cuộc đời đâu phải lúc nào cũng đẹp

Chúng ta nên thu xếp bên nhau

Tim tôi cho em và cửa nhà luôn rộng mở

Em có thể đến bất cứ lúc nào

 

Tôi đã biết nơi em lẩn trốn

Cô đơn ẩn mình trong xe hơi

Tôi hiểu rõ về em mọi nhẽ

Nói chia tay chẳng ý nghĩa gì

 

Hãy trở về và xin nâng em khi vấp ngã

Tôi muốn làm em cảm thấy đáng yêu

Tôi không nghĩ ngày dài trôi trượt

Góc phố kia em đứng dưới cơn mưa chiều.


Và em sẽ có tình yêu

Và em sẽ có tình yêu

Không có nhận xét nào: